Thứ Sáu, 29/03/2024 15:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Niềm vui vô địch SEA Games 30 ngập tràn trên mạng

(ANTV) - Ngay sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, hòa cùng cảm xúc tự hào của các cầu thủ, cổ động viên bóng đá Việt Nam đã vỡ òa trong chiến thắng lịch sử. Không khí ăn mừng chiến thắng không chỉ diễn ra trên khắp các tuyến đường ở Hà Nội, TP. HCM và nhiều địa phương khác mà còn sôi động cả trên các trang mạng xã hội. 

Hình ảnh được hàng triệu người dân Việt Nam chờ đợi sau nhiều thập kỷ. Bóng đá Việt Nam đã bước lên bục vinh quang nhất tại giải đấu thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á - Seagame 30

Chiến thắng với tỷ số 3-0, đội tuyển U22 Việt Nam đã 1 lần nữa đánh bại U22 Indonesia. Huy chương vàng là kết quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của những chiến binh sao vàng. Cư dân mạng đã có một đêm không ngủ khi vui trong niềm vui chiến thắng cùng với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong thời gian 90 phút, U22 Việt Nam đã có trận đấu rất quả cảm. Hình ảnh đầu gối của Văn Hậu bị trầy xướt, chảy rất nhiều máu, thấm cả vào tất thi đấu nhưng vẫn nỗ lực thi đấu đã gây xúc động mạnh đối với cộng đồng mạng.

Và trong suốt 7 trận đấu vừa qua, đã có không ít các cầu thủ của chúng ta liên tục bị chấn thương là hình ảnh Trọng Hoàng nằm sân với 2 đầu gối bật máu. Chiến đấu cùng U22 Việt Nam, Hoàng Đức cũng bị một vết trầy ở xương sườn.

Sự kiên cường của những chàng trai U22 Việt Nam và tấm huy chương vàng thứ 2 cho bóng đá Việt Nam sau 60 năm chờ đợi là phần thưởng đền đáp xứng đáng nhất. Đông đảo cư dân mạng chia sẻ, gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến những con người đã làm nên tinh thần thể thao của Việt Nam.

Việt Nam xuất sắc giành HCV đầu tiên trong lịch sử, đông đảo cư dân mạng quốc tế đã gửi lời chúc mừng, hết lời ngợi khen nhà vô địch.

Một đêm không ngủ của hàng triệu cổ động viên, mọi miền đất nước chung một niềm vui chiến thắng. Và để đảm bảo cho niềm vui được trọn vẹn, an toàn, lực lượng CA các địa phương trên cả nước đã triển khai lực lượng có mặt tại các tuyến đường để đảm bảo ANTT, TTATGT.

Thượng úy Hoàng Tiến Quân, Trung đoàn CSCĐ, CA tp Hà Nội cho biết: "Đơn vị đã huy động tối đa 100% quân số phối hợp với các lực lượng đảm bảo TT ATGT theo từng địa bàn đã được phân công, đảm bảo dòng phương tiện lưu thông thông suốt, bà con đi lại dễ dàng, hưởng niềm vui chiến thắng được chọn vẹn."

Khi mà có hàng ngàn cổ động viên đổ ra các tuyến đường thì việc đứng chặn dòng phương tiện được đánh giá là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến TNGT, và thực tế đã có nhiều vụ TNGT đã xảy ra do những hành vi như thế.

Những hành vi quá khích khác cũng xuất hiện trong đêm qua như leo trèo, đu bám trên các phương tiện hay lạng lách đánh võng, thậm chí phóng nhanh vượt ẩu không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng. Tất cả đã được xử lý nghiêm trong đêm qua. Ngoài ra những tổ công tác 141 liên tục được công an TP Hà Nội bố trí tại các tuyến đường trọng điểm, kết hợp xử lý vi phạm giao thông với trấn áp các loại hình tội phạm.

Thượng úy Hoàng Tiến Quân, Trung đoàn CSCĐ, CA tp Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đã bố trí các chốt chặn lên phương án cụ thể phối hợp với các lực lượng khác để chống đua xe."

Đại úy Nguyễn Quốc Minh, Y16 / 141 Công an TP Hà Nội cho biết: "Theo chỉ đạo thì cũng bố trí các vị trí theo quy định, chủ động nắm bắt tình hình về các đối tượng hình sự, các đối tượng thanh thiếu niên và các đối tượng cổ động viên quá khích."

Khi tiếng còi chung cuộc vang lên, cũng là lúc người dân Đà Nẵng đổ ra đường với cờ đỏ sao vàng nhuộm thắm trên từng tuyến phố. Chia sẻ với niềm vui lớn này, tại những tuyến phố chính của TP Đà Nẵng như Nguyến Văn Linh, Trần Phú, Bạch Đằng, Ngô Quyền, lực lượng Cảnh sát Giao thông thành phố phối hợp với các địa phương tổ chức phân làn, hướng dẫn, điều tiết tránh gây tắc nghẽn giao thông. Bằng sự thông tin kịp thời cùng những phương án được chuẩn bị từ trước, lực lượng Cảnh sát Giao thông, trật tự thành phố đã bố trí rải quân ở hầu khắp các tuyến đường nhằm điều tiết, kiểm soát tốt nhất tình hình ANTT.

Thiếu tá Nguyễn Văn Phước, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết: "Toàn bộ lực lượng CSGT trực 100% quân số phối hợp với các lực lượng khác kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng đua xe quá khích."

Ngay sau khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng, hàng nghìn cổ động viên, người dân trên địa bàn tỉnh Hà Nam cũng đã đổ ra các tuyến đường thuộc trung tâm TP. Phủ Lý và các huyện ăn mừng chiến thắng. Lực lượng Công an toàn tỉnh đã tăng cường, tập trung tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; bố trí các chốt phân luồng, điều tiết giao thông; đặc biệt, ngăn chặn không để tình trạng lợi dụng đua xe, lạng lách đánh võng…qua đó góp phần đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng. Với sự chủ động, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao, các lực lượng Công an cả nước đã làm tốt công tác đảm bảo ANTT, TTATGT cho nhân dân và cổ động viên có một đêm vui mừng chiến thắng bình yên, an toàn.

Tin mới nhất

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Xem thêm