Thứ Bảy, 27/04/2024 02:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những tín hiệu lạc quan trong điều trị người nhiễm nCoV

(ANTV) - Những ngày này, cư dân mạng Việt đã và đang lan toả những câu chuyện tử tế về việc chung tay phòng chống đại dịch. Và những ngày qua, những tín hiệu đáng mừng được phát đi chính thức từ Bộ Y tế trong việc điều trị những bệnh nhân nhiễm nCoV ở Việt Nam đã làm ấm lòng người dân cũng như dư luận. 

Rất nhiều lời chúc mừng của cư dân mạng đã được gửi tới đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa và bệnh nhân Nguyễn Thu Trang - người Việt Nam nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên được xuất viện....

Đông đảo cộng đồng mạng đã chia sẻ tin vui này và đây được xem là 1 tín hiệu lạc quan trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra.

Còn trong sáng ngày 4/2, Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức trao giấy xuất viện cho bệnh nhân Li Zichao, 28 tuổi, người Trung Quốc sau nhiều lần xét nghiệm với kết quả âm tính đối với virus Corona. Đây là một trong hai người Trung Quốc nhiễm virus Corona được phát hiện tại Việt Nam. Còn tại Khánh Hòa cũng trong ngày 4/2, 1 nữ bệnh nhân viêm phổi điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đã được xuất viện với kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Thông tin về việc Việt Nam điều trị thành công cho những bệnh nhân hoàn toàn khỏi bệnh do virus Corona gây ra đã liên tục được cộng đồng mạng chia sẻ và bày tỏ sự cảm phục trước những nỗ lực cố gắng của đội ngũ y bác sỹ Việt Nam.

Như vậy, tính đến nay, trong số những người mắc bệnh, đã chữa khỏi cho 3 người, bao gồm 1 bệnh nhân ở TPHCM, 1 bệnh nhân ở Thanh Hóa và 1 người ở Khánh Hòa. Những người còn lại tình hình sức khỏe cũng đang tiến triển tốt.

Đáng chú ý, hiện chưa có cán bộ y tế nào bị lây nhiễm bệnh. Đông đảo ý kiến cư dân mạng đều đánh giá cao kết quả này và cho rằng: với trình độ và năng lực đã được minh chứng, ngành y tế Việt Nam tự tin sẽ đủ khả năng ngăn chặn dịch bệnh này.

Dự đoán, trong thời gian tới, dịch bệnh này sẽ còn diễn biến phức tạp ở Trung Quốc và lan nhanh ra nhiều nước. Tuy nhiên, với các phương án toàn diện, hiệu quả của Chính phủ, cơ quan chức năng nhiều ý kiến cư dân mạng tin tưởng: công tác phòng chống dịch bệnh nCoV tại Việt Nam sẽ được kiểm soát và nhanh chóng bị đẩy lùi.

Bên cạnh đó, mỗi cư dân mạng: hãy tỉnh táo và hãy "không like, không share" với những nguồn thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh. Mỗi người dân cần phải tuân thủ theo những khuyến cáo phòng bệnh của Bộ Y Tế và tự nâng cao ý thức, trách nhiệm trong cách phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân và gia đình.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm