Thứ Bảy, 20/04/2024 05:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những người chống dịch nơi tuyến đầu

(ANTV) - Để kiểm soát và ngăn chặn tốt dịch bệnh, không để virus Covid -19 xâm nhập vào nước ta, đồng thời đảm bảo cho nông sản thông quan một cách nhanh nhất, những ngày qua, những cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Lạng Sơn đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ca trực của những cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ Biên phòng, Hải quan, Kiểm dịch y tế tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị bắt đầu từ 7h sáng, nhưng ngay từ 6h, họ đã phải có mặt để chuẩn bị tốt mọi điều kiện trước khi cho người xuất nhập cảnh và hàng hóa thông quan.

Tiếp xúc trực tiếp với hành khách, lái xe, chủ hàng ngay từ tuyến đầu, nguy cơ lây nhiễm bệnh đối với họ là rất cao. Mặc dù vậy, những cán bộ, chiến sĩ vẫn xác định rõ nhiệm vụ, nỗ lực để mang lại sự bình yên cho nhân dân và thuận tiện cho những chuyến hàng.

Nếu như không phải là thời điểm dịch bệnh đang bùng phát tại Trung Quốc, có lẽ những cán bộ, chiến sĩ này đã có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình.

Nhưng, vì lời hứa tất cả cho tuyến sau, để bảo vệ chính mình và những người thân yêu nơi hậu phương, những chiến sĩ mang quân hàm xanh luôn xác định rõ tư tưởng, vượt qua mọi khó khăn, ngày đêm canh gác trên biên giới để chống xuất nhập cảnh trái phép ngăn ngừa dịch bệnh và điều tiết duy trì an ninh trật tự trong khu vực cửa khẩu.

Là cửa khẩu đầu tiên của cả nước và cũng là cửa khẩu duy nhất trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn thực hiện thông quan hàng hóa sau nghỉ Tết, vì vậy, gần nửa tháng qua, những cán bộ, bác sĩ Kiểm dịch tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị luôn trong tình trạng làm việc hết công suất.

Mỗi ngày, họ thực hiện việc phun khử khuẩn tất cả nơi làm việc, bến bãi 2 lần. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho hành khách xuất nhập cảnh, lái xe đang cách ly lại cửa khẩu, bảo đảm tất cả nguồn dịch bệnh được kiểm soát ngay cửa ngõ biên giới.

Cùng với cả nước, chính quyền, quân và dân tỉnh Lạng Sơn đang chung tay đoàn kết, quyết tâm không để dịch viêm phổi cấp lan rộng ra cộng đồng. Trong đó, có sự nỗ lực và hy sinh thầm lặng của những cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ nơi tuyến đầu biên giới.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm