Thứ Bảy, 30/03/2024 07:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những "kỷ lục" tốc độ gây lo ngại

(ANTV) - Những ngày qua, ngập tràn trên các diễn đàn mạng, các cộng đồng lớn trên mạng xã hội là hình ảnh người đàn ông này và chiếc xe exciter 150 phân khối, được cho là vừa xác lập kỉ lục đi xuyên Việt từ TP.HCM ra Hà Nội với chỉ vẻn vẹn 19h45p, phá vỡ kỉ lục 20h05p của 2 người đàn ông khác vào tháng 6 năm nay.

Ngay khi dòng trạng thái này được đăng tải đã nhận được sự quan tâm và phê phán mạnh mẽ từ phía cộng đồng mạng vì không những đây là vi phạm luật giao thông đường bộ, mà còn gây nguy hiểm cho những người khác tham gia giao thông. Điều đáng nói là việc này còn được đăng tải lên các trang mạng xã hội, rất dễ gây hiệu ứng lan truyền, cổ xúy cho những hành vi vi phạm pháp luật tương tự.

Vâng quả thật là nếu người đàn ông này có thể lái xe liên tục được 20h và chiếc Exciter 150 phân khối của anh có thể chạy liên tục cả quãng đường mà không cần đổ xăng hay nghỉ ngơi thì tốc độ 85km/h vẫn là vi phạm pháp luật. Thế nhưng kì lạ là vẫn có hàng ngàn người cổ xúy, bênh vực cho hành vi ngang nhiên vi phạm pháp luật của người đàn ông này.

Thế nhưng, đại đa số cộng đồng mạng vẫn tỏ thái độ gay gắt và yêu cầu xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật để tránh trở thành tiền lệ xấu, gây những hệ lụy sau này.

Theo bà Bùi Thị An, nguyên đại biểu quốc hội khóa 13: Tôi nghĩ cần phải xử lý nghiêm để sau này không còn tình trạng tái diễn, nếu không có biện pháp xử lý răn đe sẽ rất dễ gây ra hiệu ứng, trở thành trào lưu. Như vậy sẽ rất nguy hiểm vì tốc độ như vậy là quá nhanh.

Trước đó, một số kênh video trên mạng được cho là của người đàn ông này cũng từng đăng tải rất nhiều đoạn clip ghi lại những vi phạm nghiêm trọng luật ATGT đường bộ.

Hiện Ủy ban ATGT quốc gia đã có công văn gửi Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, đề nghị kiểm tra xác minh và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với trường hợp này./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm