Thứ Ba, 19/03/2024 18:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những hành động đẹp chung tay đẩy lùi đại dịch

(ANTV) - Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không ít cơ sở kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh các thiết bị vật tư y tế lợi dụng tình hình để tăng giá trước nhu cầu ngày càng cao của người dân. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người không vì tình hình dịch bệnh để trục lợi, bởi họ mong muốn bằng những việc làm của mình chung tay cùng với cộng đồng phòng chống dịch.

Tại 1 cơ sở duy nhất tại TP Đà Nẵng sản xuất giấy kháng khuẩn để cung cấp cho các đơn vị làm khẩu trang y tế. Mỗi ngày cho ra khoảng 500 đến 600 kg giấy. Những ngày này, cung không đủ cầu bởi nhu cầu của thị trường về khẩu trang đang tăng rất cao. Tuy nhiên, thay vì tăng giá, giám đốc cơ sở này cho biết, đã trăn trở và đưa ra quyết định sẽ chỉ bán với mức giá bằng 1 nửa trước đó để thu hồi tiền nguyên liệu. Tức là 1 tấn giấy kháng khuẩn vốn có giá 600 đến 700 triệu, thì nay sẽ chỉ có giá hơn 300 triệu. Nếu theo cường độ sản xuất và cung ứng như hiện tại, trong 1 tháng với việc giảm giá khoảng 15 tấn giấy, cơ sở cắt giảm doanh thu gần 5 tỷ đồng.

Không lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, cùng mong muốn chung tay trong công cuộc phòng chống dịch – đó cũng là suy nghĩ của những khách sạn tại TP Đà Nẵng khi họ đã quyết định đồng hành với sở du lịch, với chính quyền thành phố hỗ trợ hơn 300 du khách đang kẹt lại bằng cách giảm giá tiền phòng từ 50 đến 70 %, thậm chí có khách sạn miễn phí 100% cho khách trong suốt thời gian lưu lại Đà Nẵng- nghĩa là ít nhất trong vòng 15 ngày.

Anh Chu Văn Chung, du khách Hà Nội bày tỏ: Trong thời buổi khó khăn như hiện nay mà tạo được những điều ấy thực sự rất ấm tình người.

Tình người – sự hỗ trợ, đồng lòng sẽ giúp người dân cũng như những du khách và bất cứ ai đang ở lại Đà Nẵng thời điểm này - bình tĩnh, vững tâm trong công cuộc phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.

 Lực lượng Công an với công tác ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng

Hiện tại số ca mắc Covid 19 tại Đà Nẵng đã gia tăng đột biến và chưa có dấu hiệu dừng lại, vậy nên những biện pháp như cách ly, kiểm soát những người có nguy cơ nhiễm Covid 19 trong vùng dịch di chuyển ra cộng đồng là biện pháp cần thiết. Trong những ngày này lực lượng Công an tại Thừa Thiên Huế - Quảng Nam đã có mặt 24/24 trên các cung đường nối Đà Nẵng đi ra các tỉnh lân cận để kiểm soát lượng phương tiện, lượng người qua lại để đo thân nhiệt, khai báo ý tế nhằm ngăn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Chốt kiểm soát y tế số 5 ngay dưới chân đèo Hải Vân đoạn đường nối Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế. Mỗi ngày vẫn có hàng nghìn lượt người di chuyển ra khỏi địa bàn Đà Nẵng. Tất cả người dân đi qua chốt kiểm soát này đều phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt và phải được sự đồng ý thì mới được vào Huế.

Hiện tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã lập 4 trạm kiểm soát dịch tại Phú Lộc, Phong Điền, A Lưới, Hương Thủy để kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch bệnh, nhất là việc kiểm tra xe, tàu chở khách từ Đà Nẵng đến Huế trên đường bộ, đường sắt.

Đa số những người dân đều chấp hành tốt việc khai báo y tế và đo thân nhiệt. Tuy nhiên trong quá trình làm việc lực lượng chức năng cũng đã phát hiện nhiều trường hợp cố tình né chốt, khai báo không trung thực thậm chí còn phát hiện cả 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và không không khai báo y tế.

Thiếu tá Trần Ngọc Lâm, Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc, phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Hiện có những người vẫn chưa hợp tác cố tình vượt trạm chúng tôi mong người dân hợp tác với cớ quan chức năng, người nào cố tình vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tại cung đường từ Đà Nẵng về Hội An lúc nửa đêm, rất nhiều sinh viên, người lao động, công nhân quê Quảng Nam nhưng làm việc tại Đà Nẵng trở về quê đều được các chiến sỹ hướng dẫn khai báo ý tế, đo thân nhiệt.

Theo Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng công an TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam: Đơn vị đã lập 4 chốt, ngừng đón du khách tham quan và những người ngoài tỉnh nhất là những người từ vùng dịch.

Hiện toàn TP. Đà Nẵng đã tiến hành cách ly xã hội, máy bay đến và đi từ Đà Nẵng bị tạm dừng; tàu và xe khách liên tỉnh sẽ không được dừng đỗ đón khách; người dân cũng được khuyến cáo nên ở trong nhà hạn chế ra đường và tiếp xúc nơi đông người.

Vậy nên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và công an Tỉnh Quảng Nam bố trí các chốt kiểm soát y tế sẽ giúp cơ quan chức năng phát hiện sớm những người trở về từ Đà Nẵng có biểu hiện về sức khỏe để sớm có biện pháp cách ly, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, mà các chốt kiểm soát này còn góp phần ngăn chặn những đối tượng nhập cảnh trái phép trốn tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng./.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm