Thứ tư, ngày 21/10/2020 - 17:45 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:48, Thứ 3, 23/05/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Những điểm đen TNGT trên QL1A qua Hà Tĩnh

(ANTV) - Quốc lộ 1A là tuyến giao thông huyết mạch của đất nước nên lưu lượng phương tiện giao thông rất cao dẫn đến tình hình TNGT trên tuyến đường này luôn chiếm ở mức cao. Bên cạnh đó, mật độ dân số khu vực ven đường này đang ngày một gia tăng, nhiều đường ngang lối mở cắt ngang tuyến đường, cùng với những bất cập trong hạ tầng giao thông đang làm cho nguy cơ về tai nạn giao thông là rất lớn.

2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thời gian gần đây, dẫn đến hậu quả là 2 người chết, 8 người bị thương. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn đó là hạ tầng giao thông xuống cấp nghiêm trọng. 

Những đoạn điểm đen này thường tập trung ở những đoạn đường ngang giao cắt với quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Nghi Xuân.

Vậy vì sao những điểm giao cắt này lại là điểm hẹn của những vụ tai nạn giao thông?

Anh Hoàng Văn Nghía, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh cho biết: "Qua đây nguy hiểm là vì cái tuyến quốc lộ này có cái rào chắn, nó che hết cái tầm nhìn của người dân qua lại đường này. Hơn nữa là cái đường này cho chạy tốc độ cao, có đường giao cắt nữa thế nên là cái đoạn này thường xảy ra tai nạn nguy hiểm."

Anh Lê Văn Toàn, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Đây là đoạn đường ngã tư mà các cái biển báo chưa được đầy đủ cho lắm, nên dân rồi học sinh đi qua lại rất là khó."

Chỉ một đoạn đường có 12km quốc lộ 1A đi qua địa bàn huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh mà có tới hơn 20 đường ngang, lối mở như thế này. Phải chăng đây là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn giao thông liên tục xảy ra tại khu vực này.

Những vụ tai nạn thường xảy ra trên tuyến đường có quá nhiều điểm giao cắt

Để tự bảo vệ bản thân, nhiều người đã chọn cho mình những giải pháp rất hữu hiệu và vô cùng cảnh giác khi sang đường.

Bác Phan Thị Quan, thôn Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Nguy hiểm lắm, tính mạng con người không phải là đơn giản nên mỗi lần mà đi qua đường đây ý, là cho dù có xe hay không có xe bác cũng cứ phải xuống xe cái đã. Bác phải qua mặt bên này xong tiếp mặt bên này khi mà thấy quãng đường xa không có xe thì bác mới qua, mà bác cũng dắt bộ chứ không dám ngồi trên xe."

Bác Đinh Văn Thanh, thôn Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Khi mà ô tô chạy tốc độ 80 90km/h thì người đi xe máy phải giảm tốc độ và quan sát để ta đi qua đường."

Nhiều người thì lại chọn cho mình những giải pháp mạnh mẽ và quyết liệt hơn đó là gửi đơn kiến nghị lên cơ quan chức năng.

Lực lượng CSGT cũng đã nhiều lần đề xuất những giải pháp cụ thể. Thế nhưng, vẫn không có chuyển biến gì trên đoạn cao tốc này.

Bác Đinh Văn Thanh cho biết: "Ở đây tôi đề nghị lâu rồi, ở trên xã tôi cũng đề nghị lâu rồi, cả ở huyện đây đó là nên cắm một cái biển đỏ ở những cái đường ngang, để khi mà người tham gia giao thông nhìn thấy biển báo và khi đã thấy biển báo thì họ phải giảm tốc độ, phải hãm tốc độ lại."

Thiếu tá Đặng Quyết Thắng, Đội trưởng đội CSGT CA huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Năm 2016, chúng tôi cũng đã kiến nghị với chủ đầu tư là tổng công ty quản lý công trình số 4 là phải khắc phục sửa chữa cũng như lắp đặt một số hệ thống biển báo để cảnh báo cho người tham gia giao thông như là lắp đèn tín hiệu nháy vàng, lắp gờ giảm tốc, tháo bớt cái lưới chống chói để người ta khi tham gia giao thông nó dễ quan sát và tránh được vấn đề tai nạn giao thông có thể xảy ra."

Cuối cùng thì đề xuất cũng chỉ dừng lại ở việc đề xuất, sau hơn 1 năm đề xuất chủ đầu tư lắp đặt các hệ thống biển báo, hệ thống bổ trợ cho đoạn cao tốc này như đèn cảnh báo tốc độ, biển giảm tốc độ và các gờ giảm tốc ở những khu vực giao cắt này. Và như vậy thì hàng ngày người dân vẫn phải đối mặt với nguy cơ tai nạn giao thông và tình trạng tai nạn giao thông tại khu vực này vẫn không hề được kiềm chế.

 

BT
Thăm dò khán giả