Thứ Ba, 19/03/2024 17:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những chiến sỹ CSGT xông pha vùng rốn lũ

(ANTV) - Ngay vào thời điểm mưa lũ có những diễn biến bất thường tại các tỉnh miền Trung, từ ngày 19/10, thủy đoàn 1, Cục CSGT Bộ Công an đã thành lập 3 Tổ công tác cùng phương tiện xuồng máy và hàng chục cán bộ chiến sỹ đã có mặt tại miền Trung tham gia công tác cứu nạn cứu hộ. Hoạt động kịp thời và thiết thực này đã giúp hàng trăm lượt người dân từ nơi bị cô lập, thuyền không thể tiếp cận đã được đưa đến nơi an toàn và nhận được nhu yếu phẩm kịp thời.

Ngày 19/10 đoàn xe xuất phát từ Hà Nội gồm 5 xe ô tô chở theo 3 xuồng máy và 2 xe chở theo lương thực, thực phẩm tiến vào vùng lũ miền Trung. Những chiếc xuống cứu hộ cứu nạn này có công suất từ 85 đến 100 HP có thể cứu nạn từ 5 đến 6 người một lượt.

Ngay khi có mặt tại địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề là huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, các cán bộ chiến sỹ thủy đoàn 1 cùng 20 xuồng hơi của các đơn vị, tổ chức khác chỉ trong 2 ngày 19 và 20/10, đã thực hiện 200 lượt xuống ra vào các địa bàn người dân bị cô lập do các thuyền lớn không thể tiếp cận, tổ chức đưa hàng trăm người dân ra nơi an toàn đồng thời tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân đang thiếu thốn.

600 suất ăn có cả của trẻ con được đưa đến từng nhà bị cô lập. Tại rốn lũ huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng công an thuộc Cục CSGT và công an tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng và phương tiện, kịp thời có mặt để hỗ trợ công an Hà Tĩnh tổ chức đưa đón, tiếp tế cho hàng chục lượt người dân vùng bị ngập sâu.

Bà Nguyễn Thị Thông, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh cho biết: "Tôi và nhiều người trong xã đã được lực lượng công an tiếp tế kịp thời. Tôi rất cám ơn lực lượng Công an."

Thiếu tá Nguyễn Thành Đô, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Khi địa bàn ngập sâu chúng tôi đã được lực lượng CSGT của Cục CSGT Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An huy động lực lượng phương tiện giúp đưa người dân đến nơi an toàn."

Không thể kể hết những khó khăn, vất vả của lực lượng chức năng trong suốt những ngày nước lũ dâng cao. Các anh làm việc khẩn trương, liên tục và những suất ăn cũng vội vã ngay trên xuồng máy đang lênh đênh trên nước.

Thế nhưng hơn ai hết, mỗi cán bộ chiến sỹ đều hiểu rằng, những khó khăn mất mát của người dân vùng lũ còn đau xót hơn nhiều. Chính vì vậy, bất cứ người dân nào còn bị mắt kẹt hay chưa nhận được nhu yếu phẩm, thì các anh còn canh cánh nỗi lo và vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ.

Anh Nguyễn Sỹ Hùng, xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: "Lực lượng công an đã đến tận nhà hỗ trợ, tiếp tế dân ra khỏi vùng bị ngập lũ đến vùng an toàn."

Như vậy, cùng với các lực lượng CAND nói chung các cán bộ chiến sỹ CSGT đường thủy đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm góp phần vào công tác cứu nạn cứu hộ người dân vùng lũ, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an vì nhân dân phục vụ.

 Những ngày vừa qua, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị ngập sâu trong lũ gây thiệt hại nặng nề về tài sản. Ngày 22/10, ngay khi lũ bắt đầu rút, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng xuống các địa bàn bị ngập sâu, các trường học bị ảnh hưởng để khắc phục hậu quả mưa lũ.

Cho đến hiện tại, học sinh trên các địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vẫn phải nghỉ học cho để dọn dẹp vệ sinh môi trường do bị ngập sâu trong nước lũ. Các trường mầm non, THCS, PTTH tại các huyện Cẩm Xuyên, Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang là một trong những điểm trường bị ngập sâu trong đợt lũ lụt vừa qua. Nhiều cơ sở vật chất, bàn ghế, đồ dùng học tập bị ngập sâu trong nước lũ. Lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã huy động hàng chục đoàn viên, thanh niên để cùng với giáo viên nhân viên nơi đây tập trung thu dọn vệ sinh, lau chùi, thu gom rác thải, sắp xếp lại đồ dùng, trang thiết bị, dụng cụ học tập tại trường học để sớm ổn định tình hình, giúp các em học sinh sớm trở lại trường học.

Đại úy Lê Anh Hùng, Đoàn viên thanh niên phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Ngay từ sáng sớm chúng tôi đã có mặt tại điểm trường học, trạm y tế giúp nhà trường, người dân  nạo vét bùn đất, khơi thông dòng chảy và di chuyển vật dụng của các gia đình, trường học. Chúng tôi mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để cùng chung tay giúp đỡ bà con vùng lũ sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra."

Cô giáo Dương Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên cho biết: "Chúng tôi vô cùng cảm ơn lực lượng Công an đã đến giúp cô trò khắc phục hậu quả lũ lụt. Các anh đã không quản ngại khó khăn, làm cả ngày, nước rút đến đâu, các anh cùng với nhà trường tranh thủ đẩy bùn non, lau chùi đồ đạc, khuôn viên để giúp cho các em sớm được đến trường."

Hiện, Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố bị ngập lụt đã thành lập nhiều tổ công tác về các địa phương vùng lũ để giúp nhân dân sớm ổn định đời sống sau lũ, nhất là trường học, trạm y tế, các trục đường tránh có nhiều cây lớn gãy đổ bị ngập sâu trong nước. Tại các nơi đến, đoàn viên, thanh niên Công an Hà Tĩnh đã phát huy tốt vai trò tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, cùng với người dân địa phương dọn dẹp vệ sinh môi trường để giúp người dân sớm ổn định tình hình trở lại sinh hoạt bình thường.

Thượng tá Phan Ngọc Tố, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Chúng tôi đã bố trí cán bộ chiến sỹ về các địa phương để giúp nhân dân ổn định đời sống, nhất là các trường học bị thiệt hại nặng trên địa bàn để cùng với nhà trường dọn dẹp vệ sinh môi trường, giúp các em học sinh kịp bước vào năm học mới."

Trước đó, khi lũ tràn về, lực lượng đoàn viên, thanh niên Công an Hà Tĩnh đã trực tiếp đến với bà con nhân dân các vùng bị lũ lụt, nhất là các vùng ngập sâu, chia cắt để giúp người dân vận chuyển tài sản, di dời đến nơi an toàn; tiếp tế lương thực như mì tôm, lương khô, nước uống, thuốc chữa bệnh thông thường và một số nhu yếu phẩm khác để bà con vượt qua khó khăn trước mắt. Tham gia tìm kiếm cứu hộ cứu nạn; ứng cứu các trường hợp người dân bị đau ốm, bệnh tật đi cấp cứu kịp thời tại bệnh viện… Những hoạt động giúp đỡ người dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn trong và sau lũ có ý nghĩa hết sức thiết thực, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”. Qua đó làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm