Thứ Bảy, 20/04/2024 01:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều vi phạm xung quanh vụ đuối nước ở Công viên nước Thanh Hà

(ANTV) - Mới đây, tại TP Hà Nội, tiếp tục xảy ra vụ đuối nước ở Công viên nước Thanh Hà thuộc khu đô thị Thanh Hà – Mường Thanh, quận Hà Đông thiệt mạng một cháu bé. Từ vụ tai nạn này cùng với công tác kiểm tra của lực lượng chức năng tại Công viên nước Thanh Hà đã hé lộ nhiều vi phạm.

Khu Công viên nước Thanh Hà nằm trong Khu đô thị Thanh Hà – Mường Thanh, phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP Hà Nội là một tổ hợp các trò chơi dưới nước, những đường trượt bốn làn, khu vòng xoáy khổng lồ và những trò chơi mang tính đầy mạo hiểm. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn đi vào hoạt động bất chấp hồ sơ trang thiết bị, công tác cứu hộ chưa đảm bảo. Đặc biệt, công trình vẫn chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động trước khi đưa vào sử dụng.

Sau 2 ngày Công viên nước Thanh Hà chính thức đi vào hoạt động thì những vi phạm này mới được chính quyền quận Hà Đồng phát hiện và tiến hành kiểm tra. Đáng buồn hơn, cũng ngay tại thời điểm kiểm tra ấy, đã xảy ra vụ đuối nước khiến một bé trai đến đây vui chơi thiệt mạng. Mà lẽ ra, tính mạng bé trai này có thể được cứu sống nếu dự án Công viên nước Thanh Hà thực hiện đầy đủ điều kiện hoạt động theo quy định trước khi đi vào sử dụng.

Đến thời điểm này, khu Công viên nước Thanh Hà đã dừng hoạt động, khắc phục những vi phạm. Tuy nhiên, hậu quả để lại cho gia đình bé trai thì khó mà đo đếm được. Mất an toàn tại những khu vui chơi như thế này đã không còn là câu chuyện mới. Nếu công tác xử lý của các nhà chức trách không đủ sức răn đe hay cái "tâm" doanh nghiệp không được đề cao, hoạt động bất chấp quy định pháp luật thì hệ lụy khôn lường có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm