Thứ Sáu, 26/04/2024 17:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều vi phạm từ người điều khiển phương tiện vận tải

(ANTV) -  Mới đây, lực lượng CSGT trên toàn quốc đã tổ chức tháng cao điểm tổng kiểm soát đối với các phương tiện kinh doanh vận tải. Và cũng chỉ sau ít ngày ra quân đã có không ít những vi phạm được xử lý. Trong đó có khá nhiều những vi phạm tiềm ẩn nguy cơ trực tiếp dẫn đến TNGT. Đáng chú ý, có một số hành vi dù người vi phạm đã biết mình sai nhưng vẫn cố tình vi phạm. Những vi phạm đó là gì? Lực lượng CSGT sẽ tập trung xử lý ra sao? 

Điều khiển phương tiện từ Hải Dương lên Hà Nội. Mặc dù đã uống bia nhưng lái xe này vẫn điều khiển phương tiện. Và khi bị lực lượng chức năng kiểm tra lái xe đã vi phạm với mức 0,071mg/l khí thở. Với vi phạm này lái xe sẽ bị xử phạt 2,5tr, tước giấy phép lái xe 2 tháng và phương tiện sẽ bị tạm giữ tới 7 ngày.

Một trường hợp vi phạm khác lái xe chở khách theo hợp đồng từ Hải Phòng lên Hà Nội, tuy nhiên khi lực lượng CSGT  kiểm tracác giấy tờ liên quan thì lại không có hợp đồng vận chuyển hành khách và không có danh sách khách hàng theo đúng quy định. Đây cũng chính là một trong những vi phạm liên quan đến phương tiện kinh doanh vận tải đã được lực lượng CSGT liên tục xử lý trong thời gian vừa qua.

Thiếu tá Ngô Xuân Hùng – Đội  tuần tra kiểm soát giao thông số 2, Cục CSGT cho biết: Khi kiểm tra chúng tôi thấy hợp đồng vận chuyển hành khách của anh thứ nhất chỉ đóng dấu không ghi đủ ngày tháng . Thứ 2 trong danh sách hành khách anh không có bất kể một ai nhưng trên xe anh lại có khoảng 9 người khách. Báo cáo với anh là lỗi này anh bị tước giấy phép lái xe nhé, sau đây chúng tôi sẽ tiến hành lập biên bản đúng quy định.

Ngoài xử lý vi phạm, lực lượng CSGT cũng sẽ tập trung công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trên tuyến. Đây là hình ảnh tang vật và đối tượng vận chuyển ma túy trái phép trên tuyến cao tốc Hà Nội Thái nguyên ngày 8/11 vừa qua…Khi đang thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng phát hiện xe ô tô nhãn hiệu: Mazda 3, biển số: 30E-932.35 đang dừng đỗ trên làn dừng xe khẩn cấp có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên xe có 3 đối tượng đang giao dịch hàng có biểu hiện giống ma túy. Tiếp tục kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên phương tiện 5 bánh heroin và khoảng gần 1 tỉ đồng tiền mặt.

Theo Trung tá Vũ Hồng Ánh - Phó Đội trưởng đội tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Cục CSGT: Trong quá trình xử lý vi phạm cũng có một số trường hợp chống người thi hành công vụ đây cũng là một vấn đề nan giải chúng tôi cũng có một số biện pháp tvà cũng có củng cố chứng cứ khi có các trường hợp chống người thi hành công vụ..phối hợp với các lực lượng chức năng khác khi có đối tượng chống người thi hành công vụ

Theo lực lượng CSGT sau ít ngày ra quân trên các tuyến cao tốc trên cả nước vẫn còn những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như việc sử dụng rượu bia, phương tiện chạy quá tốc độ quy định, đi sai phần đường làn đường. Đáng chú ý, những lỗi vi phạm này lại xuất phát từ chính bản thân những người tham gia giao thông. Qua đây có thể thấy việc nâng cao ý thức vẫn là một trong những yếu tố giúp kéo giảm TNGT, đặc biệt khi vào những tháng cuối năm lưu lượng người và phương tiện sẽ liên tục tăng trên các tuyến đường trọng điểm./.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm