Thứ Ba, 19/03/2024 09:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều trường phải điều chỉnh cách dạy để phù hợp SGK mới

(ANTV) - Liên quan đến những ý kiến về “sạn” trong bộ sách giáo khoa lớp 1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức yêu cầu nhà xuất bản của bộ sách Cánh Diều xây dựng phương án để chỉnh sửa, hiệu đính, gửi Hội đồng thẩm định để xem xét phê duyệt nội dung chỉnh sửa trước ngày 15/11. Tuy nhiên,về phía các thầy cô và học sinh  đang sử dụng bộ sách Cánh Diều thì hiện tại cũng đang từng bước tự điều chỉnh, sửa đổi lại phương pháp dạy để phù hợp với chương trình.

Để giúp các em có thể hoàn thành được bài học theo yêu cầu của chương trình sách giáo khoa mới với cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết…nhiều giáo viên đã phải tăng số tiết của các bài học vừa giảm áp lực cho học sinh .

Cô Hoàng Minh Ngọc, Trường Tiểu học Dịch Vọng B, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội nói: Trường chúng tôi chủ động điều chỉnh cho các con, nếu không đọc trơn được thì đánh vần, sau đó với đọc, chứ không bắt con nhìn vào đó để đọc trơn trong thời điểm như thế này.

Còn với lớp học này để đảm bảo một giờ học có thể cho tất cả học sinh có thể đọc hết bài, nhiều giáo viên  thay vì để từng học sinh đọc bài, , lớp học này đã cho từng tổ đứng lên đọc cùng.

Cô Phạm Thị Hoa, Giáo viên trường Tiểu học Vân Tảo, huyện Thường Tín, Tp. Hà Nội cho biết: Chúng tôi gặp khó khăn về lượng kiến thức quá tải, gây áp lực cho cả giáo viên, phụ huynh, học sinh, không thể đủ thời gian dạy cho học sinh. Do đó có bài 2 tiết, chúng tôi phải kéo dài sang 3 tiết, như thế sẽ không bị lúng túng.

Sau một thời gian thực giảng, nhiều giáo viên cho biết , chương trình mới đang nặng hơn rất nhiều . Để khắc phục khó khăn,  bên cạnh việc điều chỉnh phương pháp dạy học, nhiều giáo viên đã phải thường xuyên lên mạng tìm tòi để cập nhật phương pháp dạy phù hợp.

Theo thầy Phạm Quang Lực, Hiệu trưởng trường Tiểu học Vân Tảo, chúng tôi tập huấn lại cho giáo viên, nắm bắt tinh thần để khắc phục khó khăn, bên cạnh đó chúng tôi đầu tư thêm cơ sở vật chất, ứng dụng thông tin vào để giải quyết thêm những khó khăn.

Phải dạy chương trình mới nặng là áp lực với đa số giáo viên dạy lớp 1, thậm chí ở cả các thành phố lớn. Giáo viên thì chật vật để dạy, học sinh thì căng thẳng để học, còn phụ huynh cũng quay cuồng đồng hành cùng con để hoàn thành được tiến độ của chương trình. Điều đáng nói là sự quá tải môn Tiếng Việt 1 hiện hữu ở hầu hết các bộ sách chứ không riêng bộ Cánh Diều. Vì thế, sớm có rà soát đưa ra đánh giá 1 cách tổng quan để giảm tải kịp thời cho chương trình là điều mà đa phần giáo viên, phụ huynh mong mỏi.

Tin mới nhất

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra hôm nay

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bộ trưởng Tài chính nói việc kiểm toán 'bỏ lọt' vi phạm của SCB; Nóng chuyện du học sinh không về nước; Nhà ở xã hội- vẫn còn tình trạng “trên nóng- dưới lạnh”; Khách bị từ chối nhập cảnh tăng gây khó khăn cho sân bay Việt Nam… - là những nội dung được dư luận quan tâm.

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Xem thêm