Thứ Bảy, 20/04/2024 04:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều trường đại học lên phương án tuyển sinh linh hoạt

(ANTV) - Khác với xét tuyển năm trước đa phần vẫn lấy kết quả của kỳ thi THPT, thì năm nay một số trường đại học đã lên phương án tuyển sinh linh hoạt như tổ chức kỳ thi riêng, tham gia thi chung, tăng hình thức xét tuyển hay có cả xét tuyển bằng học bạ. Nhiều phương thức cũng sẽ giúp con đường vào đại học của thí sinh như rộng mở hơn.

Ngày 22/4, Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố chính thức về phương án tuyển sinh đại học năm 2020.

Theo đó: Xét tuyển thẳng các đối tượng đáp ứng tiêu chí quy định của Bộ GD&ĐT và ĐHQGHN; Xét tuyển dựa trên kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN và Xét tuyển hồ sơ thí sinh.

Phương án tuyển sinh 2020 của Đại học Quốc gia Hà Nội gồm:

- Xét tuyển thẳng các đối tượng đáp ứng tiêu chí quy định của Bộ GD&ĐT và ĐHQGHN;
- Xét tuyển dựa trên kết quả bài thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN
- Xét tuyển hồ sơ thí sinh.

Trong đó, bài thi kiểm tra các năng lực cơ bản của thí sinh gồm: Toán, Bài viết luận, Ngoại ngữ và Khoa học Tự nhiên hoặc Xã hội. Thời gian dự kiến tổ chức thi cuối tháng 7 trước kỳ thi THPT và chỉ thi tại Hà Nội.

Bài thi kiểm tra các năng lực cơ bản của thí sinh gồm:

Toán: 90 phút

Bài viết luận, ngoại ngữ và tổ hợp KHTN hoặc KHXH là 60 phút

GS Nguyễn Thế Thảo, Phó Trưởng ban Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: Ngoại trừ bài luận thi viết, các bài thi theo hình thức trắc nghiệm trên giấy theo thang điểm 100. Các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN sử dụng kết quả 3 hoặc 4 hợp phần thi để xét tuyển vào các ngành đào tạo. Tổ hợp xét tuyển vào từng ngành đào tạo, các yêu cầu chi tiết đối với đề thi và thủ tục đăng ký dự thi được công bố trước 10/5/2020.

Đối với các trường khối Công an cũng  có phương án tuyển sinh riêng. Nhưng có một điểm đáng lưu ý, năm nay,  tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào 7 trường khối công an tăng lên gấp đôi so với năm 2019  là 3.300 chỉ tiêu

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, đã có 10% các trường Đại học top đầu đã có kế hoạch tuyển sinh riêng, 28%, các trường sử dụng học bạ và kết quả tốt nghiệp để xét tuyển - đây chủ yếu các trường top dưới còn lại hơn 60% các trường còn lại sẽ có kế hoạch 5 tháng để xây dựng phương thức xét tuyển. 1/3 các trường sử dụng kết quả của kỳ thi tới đây để tuyển sinh - nhưng trên thực tế với phương án này, các trường dễ gặp khó vì kì thi chỉ còn 1 mục đích, không có tính phân hóa người học.

Dự kiến kỳ thi THPT sẽ được tổ chức muộn hơn mọi năm, vào tháng 8-2020. Đổi tên kì thi nhưng không đổi chất lượng và mục tiêu hiện là mong mỏi lớn nhất từ phía cả học sinh và cơ sở đào tạo.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm