(ANTV) - Vài năm trở lại đây, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài nhiều ngày được coi là dịp để kích cầu du lịch, bởi xu hướng đi chơi dịp Tết đang trở nên phổ biến, nhất là nhóm gia đình trẻ. Tới thời điểm này, nhiều tour Tết đã kín chỗ.
Công ty du lịch Việt Nam Travelmart, đơn vị này cho biết, dịp Tết Nguyên đán, du khách lựa chọn đi du lịch nước ngoài có xu hướng gia tăng; tour đi các nước Đông Nam Á, khách đã đặt hết chỗ cách đây hơn 1 tháng. Còn đối với các điểm đến như Nhật Bản, Hàn Quốc hay các nước châu Âu, công ty cũng đã ngừng nhận khách từ thời điểm Tết Dương lịch để kịp làm các thủ tục.
Nguyễn Thị Thủy Tiên – Công ty du lịch Việt Nam Travelmart cho biết: "Đối với những chuyến mình thuê nguyên tàu bay, thì giá tour nó vẫn giữ nguyên mức giá so với ngày thường. Còn với những tour thông thường không thuê nguyên chuyến bay thì nó chênh lệch so với ngày thường khoảng 30 %.
Theo ông Cao Trí Dũng, chủ tịch Hiệp Hội du lịch Đà Nẵng, so với mọi năm, tour du lịch dịp Tết Nguyên đán dành cho du khách Đà Nẵng cũng như các tỉnh miền Trung đi nước ngoài đa dạng hơn với nhiều sản phẩm mới. Ông Cao Trí Dũng- Chủ tịch hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết: "Lượng đặt tour từ Đà nẵng và các tỉnh miền Trung tốt hơn khá nhiều, dự kiến mức tăng từ 20 đến 30 % so với cùng kỳ năm ngoái."
Ở chiều ngược lại, khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng dịp Tết Nguyên đán dự kiến cũng tăng hơn so với mọi năm, tuy nhiên không phải là mức tăng đột biến. Ông Cao Trí Dũng- Chủ tịch hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết: "Khách quốc tế tăng nhiều hơn, khách quốc tế ở các thị trường truyền thống tăng nhẹ từ 5-10%, khách ở những thị trường mới tăng 20-30 %, khách nội địa tăng khoảng 10%. Như vậy điểm đến Đà Nẵng đủ năng lực để đón một lượng khách lớn hơn."
Ngành du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, ngoài việc trang trí đường hoa và tổ chức bắn pháo hoa, năm nay, thành phố có sự đồng hành của các doanh nghiệp trong việc tạo những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để chào đón du khách.