Thứ Năm, 25/04/2024 15:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều thí sinh vắng mặt buổi thi các môn tổ hợp

(ANTV) - Sáng nay 4/9, thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2020 đợt 2 làm bài thi các môn tổ hợp KHTN và KHXH theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút/môn. Ghi nhận tại TP Đà Nẵng, quy chế thi được bảo đảm, tuy nhiên, ở tất cả các môn đều có thí sinh vắng mặt không dự thi.  

 

TP Đà Nẵng có 25 điểm thi chính thức với tổng số 10.954 thí sinh đăng ký dự thi ở tất cả các môn. Theo thông tin từ Sở GD-ĐT thành phố, trong sáng nay, số thi sinh vắng mặt trong môn: Vật lí 11 thí sinh, Hóa học 14 thí sinh, Sinh học 12 thí sinh, Lịch sử 79 thí sinh, Địa lí 71 thí sinh, GDCD 47 thí sinh.

Đối với công tác bảo đảm quy chế: Không xảy ra sự cố về đề thi, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm. Tất các các thí sinh thực hiện nghiêm 5 bước phòng dịch khi tới các điểm thi cũng như giữ khoảng cách đúng yêu cầu tại các phòng thi.

Tình hình ANTT trong và ngoài khu vực thi được bảo đảm. Trong chiều nay, các thí sinh làm bài thi môn tiếng Anh - là môn thi cuối cùng.

Trước diễn biến dịch COVID-19 đang có dấu hiệu khả quan ở nhiều địa phương, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch mở lại những điểm đến an toàn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần kết nối giao thông, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dự kiến, từ ngày 9/9, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại 6 đường bay nội địa, gồm Hà Nội - Chu Lai, Hà Nội - Tuy Hòa, Hải Phòng - Điện Biên, Vinh - Buôn Ma Thuột, Vinh - Đà Lạt và Huế - Đà Lạt.

Trong tuần cuối tháng 8, Vietnam Airlines ghi nhận số lượng khách tăng gấp 2 lần so với tuần đầu tiên, thời điểm làn sóng COVID-19 thứ hai bùng phát.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn áp dụng các quy trình, tiêu chuẩn phòng dịch toàn diện, chủ động từ mặt đất đến trên không như vệ sinh, phun khử khuẩn tàu bay, trang thiết bị phục vụ, trang bị bảo hộ y tế cho nhân viên, hành khách khai báo y tế, đo thân nhiệt trước khi lên tàu và đeo khẩu trang trong suốt hành trình… Tiêu chuẩn dịch vụ trên không được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần./.

Tin mới nhất

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Xem thêm