Thứ Bảy, 20/04/2024 09:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều hành khách hủy vé Đà Nẵng về Quy Nhơn vì bị cách ly

(ANTV) - Tuyến Đà Nẵng - Quy Nhơn được khôi phục nhưng nhiều hành khách đồng loạt hủy vé vì Bình Định áp quy định cách ly 14 ngày phòng Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế Bình Định cho biết, để đảm bảo an toàn, hành khách từ Đà Nẵng về Bình Định phải cách ly tập trung 14 ngày, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. Tuy nhiên, với việc nhiều địa phương vẫn cách ly người dân về từ vùng dịch Đà Nẵng, nhiều hành khách ái ngại dẫn tới việc hủy vé đã đặt trước đó.

Trước đó, chiều 6/9, Bộ GTVT có văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan chức năng và các tỉnh, thành phố về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách đi/đến TP Đà Nẵng.

Bộ GTVT cho phép đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục 100% tần suất hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách (ô tô, tàu hỏa, tàu bay, phương tiện thủy...) đi/đến thành phố Đà Nẵng để hoạt động vận tải trở lại bình thường từ 0h ngày 7/9.

Chiều ngày 07/9, tại Nhà Quốc hội, Uỷ ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã tổ chức phiên họp toàn thể để thẩm tra dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những điểm mới đáng lưu ý tại dự thảo luật này là quy định về giấy phép lái xe với 12 điểm.

Theo dự án Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, người được cấp giấy phép lái xe (GPLX) sẽ có 12 điểm trong 12 tháng. Mỗi khi vi phạm, người lái xe sẽ bị trừ điểm. Nếu GPLX bị trừ hết điểm, sau thời hạn 6 tháng kể từ ngày bị trừ hết điểm mà người lái xe có nhu cầu cấp GPLX mới, phải tham gia sát hạch lại. Nếu GPLX còn điểm thì tiếp tục được phục hồi 12 điểm trong 12 tháng kế tiếp.

Một điểm đáng chú ý được sửa đổi trong dự luật này là quy định 1 hạng B để cấp cho người lái xe ô tô chở người đến 9 chỗ, xe ô tô tải, máy kéo có khối lượng hàng chuyên chở theo thiết kế không vượt quá 3.500kg; bỏ quy định hạng E, các hạng F. Như thế, sẽ chỉ còn 11 hạng giấy phép lái xe gồm: A1, A2, A3, B, C, D2, D, BE, CE, D2E, DE.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm