Thứ Sáu, 19/04/2024 23:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều điểm quay đầu khiến giao thông hỗn loạn

(ANTV) - Chỉ vẻn vẹn 1km thế nhưng tuyến Nguyễn Trãi có đến 5 điểm quay đầu. Mật độ quá dày đặc, chỉ khoảng 200m/ điểm đã khiến dòng phương tiện liên tục bị cắt ngang di chuyển không liền mạch và co cụm lại từng vị trước trước các đoạn quay đầu.

Ông Lê Kim Sơn, Trường Chinh, Hà Nội cho biết: "Cái Nguyễn Trãi này nó quá nhiều cái điểm quay đầu. Từ chính cái quay đầu này nó trở thành những chỗ ùn tắc ở những chỗ đấy thôi."

Nó sẽ bị ùn lại, nếu có lực lượng CSGT hướng dẫn thì người ta sẽ biết cách di chuyển. Còn không thì người ta sẽ đâm đầu vào nhau, đi ngược đi xuôi, tiện đường cái là người ta quay đầu. Trái đâm sang phải, phải đâm sang trái. Chính cái đó gây ách tắc giao thông.

Chung tình trạng trên là tuyến Cầu Giấy – Xuân Thủy, phía dưới tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội.

Mặc dù tuyến này đã được tổ chức lại và rào nhiều điểm giao cắt quay đầu. Thế nhưng những đoạn quay đầu này lại nối với chính các khu vực có mật độ đông phương tiện như chợ hay các trường đại học. Khiến những đoạn quay đầu này không khác gì những nút giao thông không có đèn tín hiệu. Còn người dân thì mặc sức chen lấn, chớp thời cơ để sang đường.

TS Phan Lê Bình, Chuyên gia giao thông cho biết: "Cái nguyên tắc tổ chức giao thông chung là tránh giao cắt giữa các luồng đi thẳng và rẽ trái. Nếu có cái giao cắt đó đặc biệt là trong giờ cao điểm, rất dễ xảy ra ùn tắc. Như tình trạng hiện nay là không điều tiết được bằng đèn giao thông. Nếu như không có 1 người điều tiết giao thông như CSGT, trật tự viên có kinh nghiệm điều tiết các luồng giao thông ở đó thì rất dễ hình thành cái điểm mà các dòng xe khóa cứng lẫn nhau. Không thể thoát được, và tình trạng này có thể kéo dài vài trăm m, thời gian lên tới 20 30p chờ."

Hiện các tuyến đường sắt trên cao vẫn chưa đi vào hoạt động, nên dễ hiểu vì sao việc tổ chức giao thông dưới các tuyến này vẫn chưa thể đi vào quy củ, trật tự và hợp lí.

Tuy nhiên, với thực trạng ùn tắc nghiêm trọng tại các điểm này, các cơ quan chức năng cần có biển pháp giảm thiểu các điểm quay đầu. Tránh việc phân khúc dòng phương tiện, khiến việc di chuyển không được liên tục và mất nhiều thời gian trong việc gỡ rối, tăng tốc và giảm tốc trên những đoạn đường ngắn.

Ngày 17/11, trên tuyến cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ đã xảy ra một vụ việc hi hữu khi xe tải chở bột mì làm rơi các bao bột xuống đường khiến các xe phía sau bị bất ngờ, mất tầm nhìn và gây ra vụ va chạm liên hoàn. Vụ việc khiến 1 người bị thương, 2 xe hư hỏng, nhiều người hoảng loạn.

1 xe tải chở bột mì lưu thông từ các tỉnh phía Nam ra Hà Nội, đến vị trí xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì thì các bao bột mì văng xuống đường cao tốc, xe du lịch 16 chỗ đi phía sau mất tầm nhìn và đột ngột phanh để tránh vật cản trên đường thì bị xe khách phía sau đâm vào. Cú va chạm liên hoàn khiến 2 xe bị hư hỏng, 1 người bị thương, nhiều người hoảng loạn.

Ngay sau khi tới hiện trường, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức phân luồng, đưa người gặp nạn đi cấp cứu. Vụ việc gây ùn ứ giao thông trong khoảng thời gian dài.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm