Thứ Sáu, 29/03/2024 22:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhà báo trên mặt trận phòng, chống tham nhũng

(ANTV) - Tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đã và đang trở thành "vấn nạn" của xã hội. Thế nhưng, để có được thông tin liên quan tới những vấn đề nóng đó, là cuộc đấu tranh đầy cam go, khó khăn của những người dùng ngòi bút nói lên tiếng nói của sự thật. 

Mới đây nhất, tác phẩm “Binh pháp chống giặc nội xâm” của nhà báo Nguyễn Hòa Văn gồm 5 kỳ đã vinh dự đạt giải B Giải báo chí Quốc gia 2018 ở nhóm thể loại phóng sự, kí báo chí không có giải A.

Nhiều thông điệp từ tác phẩm này được tác giả gửi gắm, đó là những nhận thức về cuộc chiến phức tạp, cam go, khốc liệt, nhưng cũng đầy tính nhân văn. Ở đó, không có chiến tuyến rõ ràng: người không có quyền lực chống người có quyền lực; Người không tham nhũng chống lại người tham nhũng; Người tham nhũng chống lại người tham nhũng.

Gai góc, nhạy cảm vì vậy không khó hiểu khi những tác phẩm viết về đề tài tham nhũng, tiêu cực của nhà báo Nguyễn Hòa Văn sau khi gửi đến nhiều cơ quan báo chí đã không dám đăng tải.Tuy nhiên, những tác phẩm này cuối cùng đã đến được tay bạn đọc và nhận được nhiều sự đồng thuận từ dư luận xã hội với cách nhìn thẳng, nói thẳng từ các bài báo của tác giả Nguyễn Hòa Văn. Và đối với người làm báo, đây chính là điều trân trọng nhất.

Công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng vẫn còn rất dài trên hành trình đó, cần sự đồng hành của những cây bút dũng cảm, dám nói thẳng, nói thật như nhà báo Nguyễn Hòa Văn. Thực tế, đã có không ít nhà báo suy thoái về tư tưởng, về đạo đức người làm báo khi không vượt qua được những cám dỗ về vật chất, sức ép về tinh thần khi bị hành hung, đe dọa.Vì vậy, mỗi nhà báo cần giữ cho mình "Bút sắc, lòng trong và tâm sáng". Đối với nhà báo và ngòi bút trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tham nhũng, những yêu cầu cũng là cơ sở để nhà báo tự giám sát đạo đức chính mình.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm