Thứ Sáu, 29/03/2024 05:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nguy hiểm việc sử dụng điện thoại khi lái xe

(ANTV) - Điện thoại di động giờ đây là vật bất ly thân với nhiều người. Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại ngay cả trong khi lái xe giờ đây đang là hành vi diễn ra khá phổ biến. Theo phân tích của cơ quan chức năng, số vụ tai nạn giao thông do sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông tương đương với số vụ tai nạn do người lái xe sử dụng rượu bia.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn video tài xế xe bus tại TP Vinh (Nghệ An) vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại. Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, cộng đồng mạng vô cùng bức xúc trước hành động trên của tài xế khi coi thường tính mạng của hành khách và người đi đường. Trong đoạn video dài 12 giây, tài xế dùng khuỷu tay để lái xe, còn 2 bàn tay lướt điện thoại.

Tình trạng tài xế xe ô tô sử dụng điện thoại di động cũng rất phổ biến. Tuy nhiên, để phát hiện và xử lý những hành vi này là không dễ bởi hiện nay hầu hết các xe ô tô đều dán kín bằng lớp kính đen như thế này.

Theo phân tích của cơ quan chức năng, số vụ tai nạn giao thông do sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông tương đương với số vụ tai nạn do người lái xe sử dụng rượu bia.

Việc sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông sẽ gây phân tâm, hạn chế khả năng quan sát, khiến người điều khiển phương tiện giao thông mất tập trung; khả năng điều khiển, kiểm soát vận tốc khi gặp tình huống bất ngờ sẽ lúng túng, không xử lý kịp thời gây tai nạn là tất yếu.

Nếu bắt buộc phải sử dụng điện thoại, bạn có thể đeo tai nghe từ trước và nhận cuộc gọi bằng phím tắt trên tai nghe. Còn không thì bạn hãy dừng hẳn xe vào bên đường để nhận cuộc gọi hoặc khi bạn có nhu cầu sử dụng điện thoại. Đây là cách an toàn cho cả bạn và những người xung quanh.

Liên quan đến tàu bay của hãng hàng không Vietjet Air bị các tia “ánh sáng lạ” chiếu vào buồng lái khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào lúc 17h56 ngày 20/12.

Công an TP Hà Nội và cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh. Theo đại diện phòng chức năng Công an TP. Hà Nội, nhiều khả năng, những “tia sáng lạ” trên xuất phát từ tỉnh Hòa Bình hoặc Vĩnh Phúc. Tia sáng đó thường phát ra từ hệ thống đèn trang trí sân khấu ở các sự kiện văn hóa – nghệ thuật tổ chức ngoài trời.

Tại địa bàn Hà Nội, trong 2 năm trở lại đây, sau khi UBND TP. Hà Nội có văn bản chỉ đạo các huyện, xã quanh khu vực sân bay Quốc tế Nội Bài tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nên hầu như rất ít xảy ra hiện tượng tia sáng đèn sân khấu chiếu lên trời, vô tình chiếu đúng khoang lái tàu bay.

Đặc biệt, cơ quan chức năng chưa phát hiện sự việc nào chiếu đèn với ý đồ phá hoại, gây mất an toàn chuyến bay.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm