Thứ Bảy, 20/04/2024 10:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nguy hiểm từ những nắp cống không đậy

(ANTV) -  Khi di chuyển trên đường, chúng ta sẽ không khó để bắt gặp các hố ga hay nắp cống bị lún, hư hỏng. Sự xuống cấp nghiêm trọng từ những hố ga, nắp cống đó đã vô tình tạo ra những cái bẫy tử thần. 

Thực tế đã có không ít các sự việc đáng tiếc xảy ra, thậm chí có người tử vong khi hiện trường vụ việc lại chính là từ những miệng nắp cống, hố ga không được che đậy. Và mới đây trên MXH, hình ảnh 1 bé gái may mắn được cứu thoát từ ống cống lại tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về những cái bẫy tử thần từ nắp cống, hố ga này. Cư dân mạng đã bày tỏ sự lo lắng về tính mạng, sự an toàn của mình cũng như những câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan quản lý.

Những hình ảnh khiến nhiều người phải ngỡ ngàng và lo lắng. May mắn, bé gái được an toàn đưa lên từ ống cống. Sự việc được người dân ghi lại vào sáng ngày 19/7 vừa qua tại Hà Nội. Theo đó, khi đang đi trên đường thì em bé gái bất ngờ bị rơi xuống cống. Từ hình ảnh clip có thể thấy, không hề có nắp che đậy ống cống này. Đông đảo cư dân mạng đã bày tỏ sự lo lắng về vụ việc.

Tài khoản Xuân Lê bày tỏ: Thật may mà cháu được cứu kịp. Nhìn ống cống kia thật nguy hiểm còn trên trang Facebook Trang Đài bình luận: Nguy hiểm quá. Chắc em bé đi bị trượt chân. Tại sao không che đậy cẩn thận hoặc có biển cảnh báo

Không ít những hố ga, ống cống bị bỏ quên như thế này, nhất là tại 1 số công trình thi công, gây ra những tiềm ẩn nguy hiểm đến tính mạng, và hậu quả  vào tháng 5 vừa qua, 1 bé trai 5 tuổi ở Hà Tĩnh đã tử vong khi bị rơi xuống hố ga không có nắp đậy ven đường. Bên trên hố ga không có nắp đậy hay rào chắn, biển cảnh báo.

Trước đó, tại Bình Dương, 1 bé trai 4 tuổi khi đi tắm mưa cũng đã không may bị lọt chân xuống cống và bị nước cuốn trôi dẫn đến tử vong. Thực tế, những vụ việc tai nạn do hố ga, ống cống không nắp đậy không rào chắn, không biển cảnh báo, dẫn đến chết người này, xưa nay không phải hiếm. Nhiều ý kiến cư dân mạng đặt ra câu hỏi: Tại sao tình trạng này đã kéo dài nhiều năm, nhiều vụ tai nạn xảy ra nhưng cơ quan quản lý vẫn chưa sửa chữa? Và ai sẽ chịu trách nhiệm quản lý và phải sửa chữa nắp cống nếu hư hỏng?.

Việc thiếu quản lý, thiếu trách nhiệm trong việc sửa chữa, bảo trì nắp cống của các cơ quan liên quan như ngành điện, cấp nước, thoát nước, bưu chính viễn thông đã làm cho các hố ga, ống cống trở thành những cái bẫy tử thần. Không chỉ gây nguy hiểm cho người dân, hố ga, ống cống còn là chỗ đựng rác thải khi trời mưa. Mỹ quan đô thị cũng bị ảnh hưởng bởi những hình ảnh phản cảm.

Từ thực tế này, vấn đề được cư dân mạng đặt ra đó chính là cần nghiêm túc xem xét trách nhiệm của từng đơn vị, cá nhân trong quản lý, vận hành đường bộ. Đồng thời, cần có kế hoạch rà soát, kiểm tra thường xuyên, định kỳ nhằm phát hiện sớm tình trạng mất nắp hố ga, cống đường bộ. Từ đó có giải pháp lập rào, biển cảnh báo nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào thời điểm xảy ra mưa to, lũ lụt đang tới gần./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm