Thứ năm, ngày 17/10/2019 - 15:12 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 13:56, Thứ 7, 15/06/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nguy cơ dị ứng khi tự ý sử dụng thuốc

(ANTV) - Khi dùng thuốc điều trị b, bao gồm tất cả các loại thuốc tây, thuốc nam, thuốc y học dân tộc, thuốc đông y… tức là ta đưa những “chất lạ” vào cơ thể. Cơ thể ta có thể chấp nhận những “chất lạ” đó với phản ứng bình thường, không ảnh hưởng đến các quá trình sinh học khác của hoạt động sống. Nhưng đôi khi, những hóa chất trong các thuốc điều trị lại gây ra các phản ứng quá mẫn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động khác của cơ thể và những phản ứng này có thể gọi chung là dị ứng thuốc. 

Tùy theo cơ địa mà người dùng thuốc có thể bị dị ứng với bất cứ thuốc nào kể cả những thuốc được xem là "lành" nhất như vitamin B1. Các triệu chứng dị ứng thường gặp có thể là ngứa ngáy, nổi mày đay,... nhưng cũng có thể nghiêm trọng như sốc phản vệ, dẫn đến tử vong. Vậy nguyên nhân gây dị ứng thuốc là gì? Mỗi người dân cần phải làm gì để hạn chế dị ứng thuốc?

 

BT
Thăm dò khán giả