Thứ Sáu, 29/03/2024 14:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người sáng chế máy ATM gạo đầu tiên ở Cần Thơ

(ANTV) - Trong lúc dịch bệnh Covid-19 bùng phát ảnh hưởng đến đời sống nhân dân nhất là người dân nghèo, công nhân có thu nhập thấp thì những ATM gạo mọc lên khắp mọi miền đất nước đã làm bừng sáng lên tình yêu thương, nét đẹp cộng đồng, truyền thống tương thân ái tương ái, ấm áp nghĩa đồng bào của dân tộc Việt Nam. 

Ở thành phố Cần Thơ, cũng nhằm chia sẻ khó khăn với người nghèo vượt khó khăn trong mùa dịch Covid-19, anh Văn Thanh Bình ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều cùng nhóm kỹ sư điện tử, tin học đã chế tạo ra máy ATM gạo đầu tiên ở thành phố Cần Thơ, ngay sau đó, ATM gạo đã lan tỏa ra khắp các quận huyện trên địa bàn thành phố.

Với ý tưởng hỗ trợ cấp bách cho những người khó khăn do ảnh hưởng mùa dịch, chỉ trong 24 giờ, nhóm bạn trẻ gồm chủ một doanh nghiệp cùng 2 sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, thuộc Khoa Công nghệ và Cơ điện tử - tự động hóa, đã tự lên ý tưởng và chế tạo thành công máy ATM gạo, vận hành đơn giản và rất hiệu quả. Cây ATM tự chế này cũng thiết kế 3 mức nhả gạo, mỗi lần gồm 1 kg, 1,5 kg và cao nhất là 2 kg. Người đến nhận gạo, chỉ việc đưa túi ni-lông vào hứng rồi nhấn bàn đạp ngay dưới chân là xong. Mọi thao tác đều nhanh gọn, đảm bảo an toàn, không lây dịch bệnh.

Với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền thành phố và các nhà hảo tâm, trong tuần qua, nhóm đã lần lượt triển khai lắp đặt thành công 2 cây ATM cung cấp gạo miễn phí tại hai quận Ninh Kiều và Bình Thủy, hỗ trợ các hộ nghèo và công nhân lao động khó khăn tại Khu công nghiệp Trà Nóc 1.

Hơn 1 tháng nay, anh Đỗ Thanh Điền, công nhân Công ty Kim Long Phát tại Khu Công nghiệp Trà Nóc 1, đã phải tạm nghỉ vì công ty ngưng hoạt động theo tinh thần chủ trương phòng chống dịch. Thu nhập trước đây của anh bình quân mỗi tháng khoảng 5 triệu đồng. Nhà xa, lại mất nguồn thu nhập chính nên cuộc sống của anh gặp không ít khó khăn.

Chỉ trong buổi sáng ngày đầu ra mắt, điểm ATM gạo Trà Nóc đã nhận được hơn 8 tấn gạo từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp. Trong số hàng chục tấn gạo được quyên góp đến thời điểm hiện tại, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an thành phố Cần Thơ đã chung tay hỗ trợ 2 tấn gạo cho các ATM gạo trên địa bàn.

Hơn 40 tấn gạo của các mạnh thường quân nhà hảo tâm, các cấp ngành quyên góp hỗ trợ cho các ATM gạo, đó là kết quả ngoài mong đợi của anh Văn Thanh Bình cùng nhóm sáng tạo ra máy ATM gạo ở Cần Thơ khi bắt đầu thực hiện ý tưởng. Thời gian tới, Anh Bình cùng những người bạn của mình sẽ tiếp tục lắp đặt thêm những cây ATM gạo ở vùng xa thành phố nhằm chung tay hỗ trợ người nghèo vượt qua dịch bệnh Covid-19.

Ngày 27/4, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long tổ chức phát khẩu trang, nước sát khuẩn và tuyên truyền phòng chống dịch Covid- 19 cho phụ nữ xã Thiện Mỹ và học sinh các khối lớp 9 và lớp 12 tại các trường học trên địa bàn huyện Trà Ôn.

Hội phụ nữ và Đoàn Thanh niên Công an huyện Trà Ôn đã tổ chức phát 20.000 chiếc khẩu trang, nước sát khuẩn cho học sinh các khối lớp trở lại trường học vào ngày 27/4 tại 7 điểm trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, Hội phụ nữ Công an huyện đã tặng 30 phần quà gồm thực phẩm thiết yếu cho 30 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thiện Mỹ. Tổng kinh phí thực hiện gần 30 triệu đồng do Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ Công an huyện Trà Ôn tự nguyện đóng góp và vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Đây là hoạt động thiện nguyện nhằm giúp học sinh nâng cao ý thức phòng ngừa dịch bệnh và giúp người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm