Thứ Sáu, 29/03/2024 22:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người dân mong sớm triển khai thu phí tự động không dừng

(ANTV) -  Từ ngày 26/2, một nhóm khoảng 10 người gồm cả lái xe và người dân địa phương bắt đầu thực hiện việc đếm xe thủ công qua trạm BOT Ninh Lộc. Theo những người này, mục đích của việc kiểm đếm lượt xe là để minh bạch con số cụ thể lượt phương tiện qua trạm và thực thu của BOT Ninh An là bao nhiêu?

Sau vụ cướp 2,2 tỷ ngày mùng 3 Tết Nguyên đán tại BOT Dầu Giây, lùm xum sau đó dư luận quan tâm là doanh thu hàng ngày của trạm thu phí BOT này là bao nhiêu?

Ngày 1/1/2019, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu  đã bắt 5 người để điều tra vụ án Mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật  nhằm che giấu doanh số thu phí, trốn thuế xảy ra tại các Trạm thu phí trên tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Bất cập trong quản lý BOT, nghi ngờ tính minh bạch thu phí BOT, hàng loạt những vấn đề bức xúc về BOT trong đầu năm 2019 sẽ không xảy ra nếu việc triển khai thu phí tự động không dừng được triển khai đúng kế hoạch.

Theo anh Đỗ Ngọc Kiên - Hà Nội: Thu phí tự động nó là điện tử; Cực kỳ tốt chứ, tất cả đều trên điện tử, giảm thiểu đi cái lực lượng quản lý cũng như là thu vé, thu phí ở BOT và nó minh bạch, điện tử thì nó minh bạch thông tin rồi

Còn anh Nguyễn Mạnh Hùng - Hà Nội cho biết: Tôi thì tôi thấy là tôi rất đồng tình với thu phí tự động BOT bởi vì cái đấy chắc chắn nó sẽ minh bạch bởi cái vấn đề là cái trạm thu phí đấy một ngày thu được bao nhiêu tiền và cái đấy nó cũng rất là giảm tiện được cái thời gian cho các lái xe đi qua trạm thu phí đấy, mà nó không cần phải dừng đỗ và nó sẽ giảm thiểu được các cái chi phí cho các nhà đầu tư để kiếm soát, bán vé...

Tại cuộc họp về kiểm điểm tiến độ thu phí không dừng (ETC) Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu các nhà đầu tư BOT phải thực hiện nghiêm tiến độ lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, nhất là các doanh nghiệp dự án cao tốc.

"Tới 31/12 nếu dự án nào chưa thực hiện thu phí tự động thì buộc dừng thu phí, nhà đầu tư chậm trễ phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, Bộ sẽ không nương tay", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết.

Cho đến thời điểm này mới chỉ có 27/44 trạm BOT đã lắp đặt hệ thống thu phí không dừng, chưa tới 20% làn thu phí tự động trên các trạm thu phí, và mới chỉ có 680.000 trong tổng số 3 triệu ô tô dán thẻ thanh toán thu phí tự động.

Rõ ràng, Bộ Giao thông Vận tải phải hành động quyết liệt, dứt khoát, khẩn trương hơn, phải có những chế tài bắt buộc nhà đầu tư BOT phải triển khai thu phí tự động không dừng. Có như vậy, xã hội mới “thêm một con mắt” nữa để kiểm tra tính công khai, minh bạch của thu phí BOT, đem lại sự tin tưởng của dư luận và nhân dân./.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm