Thứ Năm, 25/04/2024 14:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người chiến sĩ công an "3 cùng" với dân bản

(ANTV) - Công tác đảm bảo an ninh trật tự trên các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới luôn là nhiệm vụ nặng nề, phức tạp. Để làm tốt công tác này, những cán bộ, chiến sĩ công an ngoài nắm chắc nghiệp vụ còn phải bám bản, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, giúp dân ổn định cuộc sống, giữ gìn bình yên từng bản làng.

Bản Mã Lịt, xã Nà Sác, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Đường đến bản vô cùng khó khăn, cách trung tâm huyện hơn chục km.

Trung tá Hoàng Văn Huân - Đội trưởng Đội An ninh cùng các cán bộ trong đội vào tận bản để tuyên truyền người dân đi theo đúng đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước như không sinh con thứ 3, không vượt biên lao động trái phép. Được các cán bộ chiến sỹ công an đến tận gia đình tuyên truyền như vậy, những người dân như anh Hoàng Văn Kinh đã hiểu hơn và chấp hành theo đúng quy định của pháp luật.

Nhưng hiệu quả hơn nữa thì những cán bộ, chiến sỹ như trung tá Hoàng Văn Huân phải thường xuyên thực hiện 3 cùng là ăn cùng, ở cùng và làm cùng nhân dân. Và đó không phải là câu chuyện ngày 1, ngày 2 mà là những câu chuyện nối dài.

Vất vả, nhưng khi càng gần dân thì tư tưởng, nhận thức của người dân càng dễ thay đổi.

Trung tá Hoàng Văn Huân cho biết: "Bà con ở biên giới còn nhiều khó khăn, chúng tôi chia làm các tổ đến đây để giúp đỡ bà con, nhất là ngày mùa để bà con ổn định cuộc sống."

Thượng tá Phạm Sỹ Hùng, Phó trưởng công an huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng cho biết: "Cái kết quả thực hiện thì từ một cá nhân đã tạo phong trào trongng đội, cán bộ noi gương để bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình để giải quyết vấn đề biên giới, vùng nông thôn. Để từ đó đảm bảo an ninh biên giới."

Những những hủ tục lạc hậu dần không còn. Tình hình vượt biên trái phép, trộm cắp, nghiện ma túy hay truyền đạo trái phép cũng giảm phần lớn. Bà con chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế. Có được những đổi thay như vậy cũng bởi 1 phần những người chiến sĩ an ninh như Trung tá Hoàng Vân Huân  đã có được lòng tin của đồng bào, sự giúp đỡ của nhân dân.

Bám bản 3 cùng với nhân dân - Những đóng góp đó của trung tá  Hoàng Văn Huân cũng như  nhiều cán bộ, chiến sỹ khác đang làm nhiệm vụ ở vùng cao, vùng biên giới đã và đang góp phần giữ vững an ninh trật tự, đặc biệt  góp phần củng cố thêm niềm tin của lực lương công an với nhân dân.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm