Thứ Sáu, 29/03/2024 17:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Người cao tuổi ở Hà Nội phấn khởi đăng ký vé xe buýt miễn phí

(ANTV) - Từ ngày 1/9, người có công với cách mạng, người trên 60 tuổi, hộ nghèo, người khuyết tật sẽ được cấp thẻ miễn phí khi đi xe buýt. Vừa qua, tại các điểm bán vé tháng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội, rất đông các cụ, các ông, các bà phấn khởi xếp hàng chờ làm thủ tục với mong muốn sớm được nhận cho mình tấm Thẻ đi xe buýt miễn phí.

Thông tin cấp thẻ xe buýt miễn phí được chia sẻ trên internet, nhận được nhiều sự đồng tình của Cộng đồng mạng, một chủ trương đúng đắn giúp phát triển văn hóa giao thông cộng đồng:

Người cao tuổi trên 60 thường ít sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển, nhu cầu sử dụng xe buýt đi lại với người cao tuổi cũng khá lớn, chính sách mới này giúp các ông các bà giảm các chi phí đi lại, hơn nữa việc di chuyển cũng trở nên an toàn hơn.

Thủ tục đăng ký vé xe buýt miễn phí khá đơn giản, người dân chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân (thẻ căn cước công dân) và ảnh 3x4 đến các điểm đăng ký vé xe buýt để kê khai thông tin. Thời gian nhận thẻ từ 3-5 ngày kể từ ngày đăng ký.

Thẻ có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp; riêng với nhân khẩu thuộc hộ nghèo, thẻ có giá trị sử dụng trong năm. Thời hạn thẻ rất dài, người dân phải sau 5 năm mới cần đi đổi thẻ, vì vậy các ông, các bà nếu không cần gấp có thể thong thả đến làm thẻ sau 1 vài tuần để tránh đông, chờ đợi trong những ngày đầu tiên cấp thẻ xe buýt miễn phí.

Tại Việt Nam, hệ thống xe buýt những năm gần đây đã có những phát triển nhất định nhằm định hướng người dân sử dụng xe buýt thay vì các phương tiện cá nhân.

Trên xe buýt sẽ có bảng thông tin Led hiển thị lộ trình, có hệ thống âm thanh báo điểm dừng đỗ, các tuyến buýt kết nối. Thậm chí có ứng dụng tìm buýt giúp hành khách dễ theo dõi lộ trình các tuyến buýt mình đang tìm kiếm online và biết chính xác tuyến xe đang chờ đã đi đến đâu.

Việc từ bỏ dần xe cá nhân để sử dụng phương tiện công cộng là cần thiết để phát triển thành phố văn minh, hiện đại. Hy vọng trong tương lai không xa, những phương tiện giao thông công cộng sẽ ngày một phát triển hơn, và đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu đi lại, di chuyển của người dân trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm