Thứ tư, ngày 27/05/2020 - 16:55 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:16, Thứ 2, 30/09/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Ngôi trường "Không để học sinh ngồi nhầm lớp"

(ANTV) - Thà các em trễ 1 đến 2 năm, để các em không phải chậm cả đời. Với quan điểm đó, có những thầy cô giáo đã gạt đi tiêu chí thành tích, quyết tâm không để các em học sinh ngồi nhầm lớp. Việc lưu ban là 1 năm, cũng có thể là 2 đến 3 năm, và điều này, đòi hỏi ở thầy cô sự kiên nhẫn, cả việc áp dụng những biện pháp hết sức đặc biệt. Câu chuyện tại trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

 

Toàn trường chỉ hơn 800 học sinh, nhưng, năm học 2018-2019, trường tiểu học Võ Thị Sáu đã có  22 em lưu ban, trong đó 19 học sinh lớp 1, 2 học sinh lớp 2 và 1 học sinh lớp 3. Số học sinh lưu ban nhiều nhất trong 1 lớp là 7 em, nằm ở khối lớp 1. Đa phần các em gặp phải những vấn đề về rối loạn về hành vi, cảm xúc, hạn chế về mức độ tiếp thu.

Cùng với sự phối hợp của các bậc phụ huynh, giáo viên tăng cường hoạt động phụ đạo, kèm cặp các em những buổi giải lao, ngoài giờ lên lớp. Và thậm chí, thầy cô giáo  áp dụng cả những biện pháp hết sức đặc biệt. Phòng học lớp 3 nhưng trong lớp, có một em được giáo viên dạy riêng cho chương trình lớp 2, và hồ sơ của em thì vẫn do một giáo viên lớp 2 quản lý. Nghĩa là thực chất, em vẫn là học sinh lớp 2. Em gặp vấn đề về rối loạn hành vi, cảm xúc.

Thầy Nguyễn Thái Phong, hiệu trưởng trường tiểu học Võ Thị Sáu cho biết, nhà trường chỉ cho các em ở lại lớp sau những nỗ lực phụ đạo của giáo viên nhưng kết quả kiểm tra cuối hè của các em vẫn không đạt. Đây là điều không giáo viên nào mong muốn, thậm chí là một quyết định đau lòng. Tuy nhiên, xét ở một góc độ khác, điều này tốt cho chính các em.

Theo đó, Ban giám hiệu trường tiểu học Võ Thị Sáu không đưa tiêu chí có học sinh lưu ban vào đánh giá thi đua của giáo viên, để các thầy cô không bị áp lực về mặt thành tích mà nhắm mắt cho các em ngồi nhầm lớp. Có thể nói, đó là những quyết định nhân văn và dũng cảm trong bối cảnh của ngành giáo dục hiện nay.

BT
Thăm dò khán giả