Thứ Bảy, 20/04/2024 00:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ngày 18/1, vệ tinh do Việt Nam chế tạo được phóng vào vũ trụ

(ANTV) - Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Vũ trụ Việt Nam đang theo học tại Nhật Bản đã chế tạo thành công một vệ tinh. Và vệ tinh này sẽ được phóng vào vũ trụ trong sáng mai 18/1.

Hiện vệ tinh MicroDragon (nặng 50 kg) của Việt Nam cùng 6 vệ tinh khác của Nhật Bản đã được lắp đặt vào tên lửa Epsilon số 4 tại Trung tâm vũ trụ Uchi-noura, Nhật Bản. Các hoạt động thử nghiệm, kiểm tra đã được chuyên gia rà soát, sẵn sàng cho kế hoạch bay vào quỹ đạo.

Khối nhiệm vụ chính của vệ tinh MicroDragon được thiết kế phục vụ cho việc nghiên cứu, quan sát vùng biển ven bờ nhằm đánh giá chất lượng nước, định vị nguồn thủy sản, theo dõi sự thay đổi các hiện tượng xảy ra ở vùng biển ven bờ để phục vụ cho ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam.

Cảnh sát giao thông chuẩn bị ra quân kiểm soát xe khách, xe tải

Ngày 21/1, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tổng kiểm soát xe ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa.

Kế hoạch này nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, tập trung các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông liên quan đến xe khách từ 8 chỗ ngồi trở lên và xe tải.

Cụ thể là từ 21/1 này, CSGT sẽ tổng kiểm soát xe khách và xe tải tại các tuyến đường bộ cao tốc và tuyến quốc lộ 1 (từ Lạng Sơn đến TP.HCM).

Đối với các tuyến quốc lộ khác sẽ căn cứ tình hình thực tế, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tham mưu giám đốc công an địa phương có kế hoạch tổng kiểm soát theo chuyên đề này.

Hà Nội công bố đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin về lễ hội

Để đảm bảo cho người dân đón Tết an toàn, lành mạnh Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chính thức công bố số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin về các lễ hội trên địa bàn Thủ đô. Cụ thể, từ năm 2019, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sử dụng số điện thoại 0869 295.538 để tiếp nhận và xử lý tất cả các thông tin liên quan đến các lễ hội tại Hà Nội.

Đường dây nóng 0869 295.538 hoạt động 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần.

Các thông tin tiếp nhận sẽ được cán bộ quản lý số điện thoại trực tiếp xử lý. Với những trường hợp thông tin vượt quá thẩm quyền, cán bộ quản lý sẽ báo cáo lãnh đạo Sở để giải quyết kịp thời.

Ngoài ra, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội, để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi, kích động bạo lực, lưu hành, kinh doanh văn hóa phẩm trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Ra mắt ứng dụng cẩm nang du lịch quốc gia VietnamGo

Ứng dụng công nghệ thông tin vào du lịch là xu hướng phát triển trên thế giới. Tại Việt Nam cũng đã có những ứng dụng Internet của các công ty du lịch đã và đang góp phần gia tăng các trải nghiệm của du khách, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng tính tương tác giữa các thành phần tham gia vào chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch. VietNamGo là ứng dụng chính thức của ngành du lịch Việt Nam vừa được ra mắt với nhiều thông tin du lịch hữu ích.

Ứng dụng VietNamGo do VNPT phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam xây dựng trên nền tảng di động với nhiều tính năng như: cẩm nang thông tin du lịch, cách thức đi lại, khí hậu, các điểm đến, đặc sản địa phương... với 2 ngôn ngữ thông dụng là tiếng Anh và tiếng Việt.

Đặc biệt ứng dụng hiện đã hỗ trợ công nghệ hiện đại như ảnh 360, tham quan 3D và VR (có nghĩa là công nghệ thực tế ảo tăng cường). Hiện dịch vụ này đã được VNPT Việt Nam triển khai tại 27 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm