Thứ tư, ngày 24/10/2018 - 05:42 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:12, Thứ 3, 17/07/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Ngành đường sắt gặp thế khó khi hàng nghìn toa tàu hết niên hạn

(ANTV) - Mới đây, một thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) - đơn vị có chức năng đăng kiểm đầu máy, toa tàu (toa xe), thiết bị đường sắt khiến nhiều người băn khoăn. 

Theo quy định mới được áp dụng từ ngày 01/7 vừa qua, hàng nghìn đầu máy, toa tàu đường sắt quá cũ kỹ, quá tuổi hưu có nguy cơ trở thành sắt vụn. Điều này đặt ra một bài toán khó cho ngành đường sắt trong thời điểm hiện nay.

Rõ ràng là việc phải bỏ đi 1/3 số đầu máy, 1/5 số toa xe hàng và xe khách là một quyết định cần phải được xem xét kỹ lưỡng. Liệu điều này có cấp thiết hay không, có lãng phí hay không khi mà kinh phí đầu tư cho đường sắt là không nhiều. Còn nếu không thay thì đương nhiên, những toa tàu, đầu máy này có thể trục trặc, tệ nhất là gây thương vong về người khi vận hành.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem ngành đường sắt nên làm gì thông qua cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Xuân Thủy - chuyên gia về giao thông đô thị sau đây:

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng