Thứ Sáu, 29/03/2024 00:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh tại sân bay

(ANTV) -  Trong những ngày qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, tại Cảng hàng không sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng công an cửa khẩu tại đây đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp ứng trực, kiểm soát lượng khách quốc tế và kiều bào nhập cảnh vào nước ta, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh – là những người nơi tuyến đầu trong cuộc đấu tranh phòng chống dịch, họ cũng đã phải nỗ lực, hy sinh rất nhiều để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần kiểm soát và ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Khu cách ly của hành khách ga đến quốc tế, Cảng hảng không sân bay quốc tế Nội Bài. Nhiều hành khách vừa xuống và đang chờ để hoàn thiện các thủ tục theo quy trình kiểm soát dịch. Trải qua chặng bay dài, ai cũng mong muốn nhanh chóng để trở về nhà. Thế nhưng, cùng với mong muốn đó, các du khách đều hết sức bình tĩnh và kiên nhẫn.

Chị Phạm Vân Trang, người Việt Nam trở về từ Đan Mạch cho biết: Trước khi về đây mình đã tìm hiểu thông tin, chuẩn bị sẵn tinh thần cách ly, không có gì bỡ ngỡ cả, đồ ăn đồ uống cũng sẵn sàng.

Theo  Thiếu tá Nguyễn Thành Nam, Đội trưởng Đội kiểm soát Xuất nhập cảnh 1 – CA Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết: Từ trước đến nay chúng tôi cũng quán triệt cho an hem cán bộ chiến sỹ, là mềm dẻo, kiên nhẫn giải thích cặn kẽ với người dân trong phạm vi nhiệm vụ quyền hạn của mình, như hành khách trước đó nóng tính, chúng tôi cũng biết mềm dèo và giải thích cặn kẽ cho hành khách đấy.

Là một trong những lực lượng làm nhiệm vụ quản lý xuất nhập cảnh tại cảng hàng không quốc tế sân bay Nội Bài, từ hơn một tháng nay, các cán bộ chiến sỹ CA Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp cùng các lực lượng khác trong công tác phòng chống dịch Covid19.

Kiên nhẫn giải thích, sẵn sàng phục vụ người nhập cảnh với tinh thần chu đáo nhất. Áp lực nơi tuyến đầu trong phòng chống dịch bệnh cùng với đó là những nguy cơ tiềm ẩn lây nhiễm dịch bệnh, đã có không ít chiến sỹ của đơn vị phải cách ly có trường hợp hiện vẫn đang hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm dịch bệnh nhưng họ đã nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Thiếu tá Nguyễn Thành Nam cho biết thêm: Nhiều anh em xác định nhiệm vụ nên từ đầu, một tháng rưỡi nay đã mang đồ lên cơ quan, nhiều anh em từ đầu dịch không về, chưa thăm vợ con.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thời gian tới, Công an cửa khẩu Càng hàng không sân bay quốc tế Nội Bài dự kiến sẽ thực hiện thêm nhiều biện pháp tăng cường ứng trực, thậm chí chia ca trực kéo dài 14 ngày để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý xuất nhập cảnh, ngăn ngừa phòng chống dịch, đồng thời đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sỹ của đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm