Thứ hai, ngày 23/07/2018 - 12:52 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 08:44, Thứ 4, 18/04/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Né trạm BOT, xe tải cày nát đường đê Tam Thanh

(ANTV) - Để né trạm thu phí BOT Tam Nông, các tài xế xe tải, xe container thay vì đi trên tuyến Quốc lộ 32 đã chọn giải pháp đi trên đường đê Tam Thanh chạy qua xã Thượng Nông (huyện Tam Nông, Phú Thọ) khiến tuyến đường này không những ngày càng xuống cấp trầm trọng, mà còn gia tăng tình trạng mất ATGT trên tuyến. 

Những chiếc xe to nhỏ, nối đuôi nhau vượt qua đường đê vô hình trung đê trở thành tuyến chính. Còn con  đường nhựa phía dưới gần như để không. Trong khi, phía dưới là con đường nhựa gần như để không. Và ở đây đang tồn tại một nghịch lý.
 
Theo quy định, với các loại đê được xây dựng để ngăn lũ chỉ cho phép xe trọng tải dưới 10 tấn lưu thông, trừ khi đê có sự cố hoặc bão lũ . Tuy nhiên, tại đây hàng ngày có tới hàng trăm lượt xe trọng tải lớn đi qua không chỉ gây mất ATGT, mà còn khiến đê xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng kết cấu của thân đê, nền đê.
 
Để tạm khắc phục tình trạng, theo ghi nhận của chúng tôi, 2 lối dẫn lên đê vừa được phá hỏng để ngăn xe lên, cùng với đó có 2 lối lên đê được xây mới nhưng kích thước nhỏ, các xe lớn khó có thể đi lên. Liệu đây đã phải là giải pháp tốt nhất để hạn chế tình trạng các xe tránh BOT leo lên đê như thời gian qua?.
 
Ông Kiều Quốc Phong, Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cho biêt, thực ra thì qua cái việc nhiều xe đi lại thì huyện đã có văn bản, chính vì bây giờ chủ đầu tư và đơn vị thi công người ta đang sửa chữa khắc phục thôi thì cố gắng trên cơ sở đảm bảo sẽ sửa chữa, khắc phục xong sẽ không có nhiều xe tải trọng tải lớn đi qua trên đê.
 
Bằng mọi giá né trạm BOT, khi không còn lối lên đường đê, nhiều lái xe đã lựa chọn đi đường vòng, cho xe vào làng. Và chính quyền địa phương cũng đành bất lực.
 
 Né trạm BOT xe tải cày nát đường đê
 
Ông Nguyễn Văn Thi, Chủ tịch UBND xã Thượng Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ cho biết,cũng song song với đê thì một số lưu lượng xe tránh trạm thu phí đi vào đường giao thông qua địa bàn xã, hiện nay trên địa bàn xã là có 2 đường vào cho nên đi qua địa bàn huyện Tam Nông thì cái quản lý đường lại do ngành giao thông, sở giao thông người ta quản lý, cũng như là kiểm tra tải trọng cũng như là xe thì nó là thuộc lực lượng chức năng khác chúng tôi chỉ có khi xe đi vào mà nó gây nguy cơ mất an toàn, thậm chí đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm rồi, chúng tôi chỉ có kiến nghị cơ quan nhà nước tăng cường để hạn chế các xe quá khổ, quá tải đi vào thôi.
 
Đê là để ngăn lũ không phải là để két hợp đường giao thông, còn đường liên thôn là để phục vụ dân sinh, Nhưng nếu chỉ vì tránh trạm BOT mà  các phương tiện ô tô lại lấy đây làm cách di chuyển thì cần phải có biện pháp ngăn chặn, cũng như hướng giải quyết dứt điểm.
 
Bởi đường làng tiềm ẩn nhiều lý do mất an toàn giao thồng, còn đường đê thì trơn, nhỏ và sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng trong mùa mưa bão. Và nếu tai nạn xảy ra thì ai là người chịu trách nhiệm.
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng