(ANTV) - Những chuyển biến đột ngột của thời tiết: nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao vào mùa hè có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến bề mặt sơn, có thể khiến nhiệt độ trong cabin tăng cao và khiến một số bộ phận như hệ thống làm mát hay điều hòa nhiệt độ, ắc-quy.. hoạt động quá tải, đặc biệt là khi di chuyển trên mặt đường có nhiệt độ quá cao sẽ làm tăng nguy cơ nổ bánh tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.
Các chuyên gia cho rằng việc đỗ xe dưới trời nắng nóng kéo dài sẽ làm nhiệt độ bên trong xe tăng cao. Trong thực tế, nếu nhiệt độ ngoài trời ở mức tầm 40 độ C, nhiệt độ bên trong xe có thể lên đến 60 – 70 độ C hoặc cao hơn nữa.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy nổ các động cơ xe như: Rò rỉ nhiên liệu, hỏng hệ thống điện, rò rỉ chất lỏng, chất lượng nhiên liệu, động cơ quá nóng, bộ phận chuyển đổi xúc tác quá nóng…. Trong đó rò rỉ xăng là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến hỏa hoạn và cháy xe ô tô.
Loại nhiên liệu này có thể tự bốc hơi ở 7,2 độ C và chỉ cần một tia lửa cũng dễ dàng bốc cháy. Đặc biệt, nếu có sự hiện diện của không khí, xăng có thể tự bốc cháy ở nhiệt độ 257,2 độ C. Chính vì vậy, khi bị rò rỉ lên kim loại hay nhựa nóng, xăng có thể tự bốc cháy rất cao.
Tại 1 cửa hàng xe máy trên đường Nguyễn Phong Sắc, có rất nhiều xe phải sửa chữa. Theo những người thợ sửa xe ở đây thì những ngày nắng nóng nhiệt độ tăng cao số lượng xe phải sửa cũng tăng lên gấp nhiều lần bởi ảnh hưởng của nhiệt độ khi xe ở ngoài trời. Những lỗi mà xe thường gặp phải nhất khi nắng nóng là rò rỉ xăng và hỏng săm lốp…