Thứ Sáu, 26/04/2024 23:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nâng cao nhận thức đấu tranh phòng, chống mua bán người

(ANTV) - Nhân ngày Thế giới Phòng chống Mua bán người 30/ 7, sáng ngày 29/7, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Bộ Công an đã khởi động chiến dịch truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của nạn mua bán người và kêu gọi nhiều hơn nữa các hành động quốc tế để chống lại vấn nạn này.

Với thông điệp “Đừng đánh cược tương lai của bạn - di cư trái phép có thể khiến bạn trở thành nạn nhân mua bán người”, chiến dịch truyền thông mong muốn hướng người dân tìm hiểu kỹ con đường di cư lao động, hiểu được những rủi ro họ có thể gặp phải, và cân nhắc lựa chọn di cư hợp pháp vì lợi ích bản thân và tương lai của gia đình. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông của Đại sứ quán Anh phối hợp với Bộ Công an Việt Nam, nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7.

Hợp tác giữa cảnh sát Vương quốc Anh và Bộ Công an Việt Nam rất chặt chẽ. Đặc biệt là hai bên đã khởi tố nhiều vụ án đối với những kẻ phạm tội liên quan đến mua bán người. Thứ hai, chúng tôi đã thực hiện những chương trình đào tạo cho cảnh sát để giúp họ có thể xử lý hiệu quả những vấn đề về tội phạm có tổ chức quốc tế. Thứ 3 là những chương trình truyền thông như hôm nay, cho người Việt Nam có nhiều thông tin hơn về rủi ro của buôn bán người.

Tại "Lễ khởi động Chiến dịch phòng chống buôn bán người", Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward và Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thuỳ Linh đã có mặt tại sự kiện, giới thiệu những thông điệp về phòng chống mua bán người trên một số tuyến xe buýt tại Thủ đô Hà Nội.

Vào ngày 19 tháng 09 năm 2017, trong cuộc họp lần thứ 72, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã phát động Lời kêu gọi Hành động nhằm Chấm dứt Lao động Cưỡng bức, Nô lệ Hiện đại và Mua bán người. Hơn 80 quốc gia đã tham gia ký Lời kêu gọi hành động này. Cùng với các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, Chính phủ Anh là một trong những quốc gia đang hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam trong công tác đấu tranh phòng, chống mua bán người và nô lệ hiện đại.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm