Thứ Sáu, 19/04/2024 12:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Mưa lớn kéo dài, Đắk Lắk bị ngập lụt nghiêm trọng

(ANTV) - Do ảnh hưởng của bão số 12, mưa lớn kéo dài từ tối 9/11 đến đêm ngày 10/11, khiến nhiều xã, huyện của tỉnh Đắk Lắk bị ngập lụt nghiêm trọng, mức nước các hồ, đập dâng cao đáng báo động, nguy cơ xảy ra lũ quét đối với các vùng hạ du rất cao.

Các huyện bị ảnh hưởng nặng là Lắk, Krông Bông, Krông Pắk, Ea Kar, M’Đrắk, lượng mưa từ 80–130 mm, có nơi trên 295 mm. Gió đông đến đông bắc cấp 3, cấp 4, giật cấp 5, nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập úng cục bộ vùng trũng thấp. Đặc biệt mực nước ở các hồ đập, thủy lợi nước dâng cao, buộc các đơn vị quản lý phải xả lũ. Hiện đã có 5 đập có dung tích chứa nước lớn nhất của tỉnh xả lũ.

Hiện tại, các địa phương cũng đã chủ động khắc phục theo phương châm “bốn tại chỗ”, kịp thời ứng cứu, di dời những hộ ngập nặng đến những nơi an toàn, phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức nạo vét rảnh mương tại khu vực ngập cục bộ, tuyên truyền người dân hạn chế đi lại khu vực có nguy cơ sạt lở, ngậm lụt.

Trước tình hình mưa lớn và chưa có dấu hiệu dừng lại, nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập úng, sạt lở tại các vùng trũng thấp, vùng đất dốc. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk đã phát công văn khẩn chỉ đạo các huyện, thị xã kịp thời triển khai công tác ứng phó, bố trí lực lượng tại chỗ cùng tổ chức sơ tán dân vùng có có nguy cơ bị ngập, đảm bảo an toàn cho người và giảm thiểu thiệt hại về tài sản của người dân.

 Hồi 7 giờ sáng 11/11, vị trí tâm bão ở khoảng 14,6 độ Vĩ Bắc; 124,5 độ Kinh Đông, cách phía Nam đảo Luzon, Philippines khoảng 300km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 15.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km và có khả năng mạnh thêm. Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km, đi vào biển Đông. Đến 7 giờ ngày 12/11, vị trí tâm bão ở khoảng 15,1 độ Vĩ Bắc; 119,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 810km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14.

Mưa lũ gây thiệt hại tại các địa phương

Sau khi bão số 12 quét qua các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên đã khiến cho các địa phương đang phải đối mặt với tình trạng ngập lụt cục bộ, nguy cơ sạt lở cao.

Tại Khánh Hòa, do mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về, kết hợp với các hồ chứa xả lũ đã làm cho nhiều thôn của các xã Vạn Bình, Vạn Phú và khu vực Tu Bông của huyện Vạn Ninh bị ngập nặng, nhiều nơi bị chia cắt. Ngay khi nhận được thông tin, Công an huyện Vạn Ninh đã bố trí lực lượng phối hợp với các lực lượng dân quân, quân sự, biên phòng khẩn trương sử dụng các phương tiện như xuồng nhỏ, ca nô để sơ tán hàng chục hộ dân bị ngập đến nơi tránh trú an toàn.

Từ chiều tối 10/11, nhiều vùng trên địa bàn tỉnh Phú Yên bị lũ lụt chia cắt, từ 19 giờ, tất cả các tuyến đường đi vào huyện Đồng Xuân đều bị ngập từ 1m trở lên. Ở vùng trũng thấp có nơi ngập sâu 3m. Mặc dù vậy nước vẫn lên rất nhanh do các hồ thuỷ điện, thuỷ lợi trên thượng nguồn sông Kỳ Lộ tiếp tục xả lũ.

Chính quyền địa phương huyện Đồng Xuân đã di dời hơn 2.000 nhân khẩu vùng trũng thấp, xung yếu về nơi tránh trú an toàn và tiếp tục di dời trong đêm do nước lũ tiếp tục lên. Đồng thời, lập rào chắn cảnh báo và không cho người dân, phương tiện qua lại. Các lực lượng quân đội và công an đã hỗ trợ huyện Đồng Xuân và Sông Cầu ứng phó với lũ lụt, ngay trong đêm đã tiếp cận các hộ dân ở các Khu phố Long Phước, Long Bình, phường Xuân Phú do bị ngập sâu, đưa về nơi an toàn.

Tại Bình Định, tuy chỉ bị ảnh hưởng của bão số 12, song do sức gió quá lớn đã gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân, nhiều ngôi nhà bị tốc mái. Sáng 10/11, một trận lốc xoáy xuất hiện ở địa bàn thôn Tân Phụng xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ khiến 35 ngôi nhà bị hư hại nặng. Hiện tại, các địa phương đang rà soát các trường hợp bị thiệt hại để hỗ trợ, giúp đỡ khắc phục, sớm ổn định cuộc sống.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm