Thứ năm, ngày 23/01/2020 - 19:21 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:23, Thứ 6, 19/04/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Mỗi ngày, hơn 5 vụ bạo lực học đường xảy ra

(ANTV) - Bạo lực học đường vẫn là một trong những vấn đề nhức nhối, đặc biệt thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận trong thời gian gần đây. Trung bình mỗi năm, tại Việt Nam xảy ra gần 2.000 vụ học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học. So với 10 năm trước, số vụ bạo lực học đường đã tăng gấp 10 lần.

Trong giai đoạn cuối tháng 3 và đầu tháng 4, hàng loạt vụ bạo lực giữa học sinh với nhau xảy ra ở khắp các tỉnh, thành như Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Ninh, Phú Yên... Bạo lực xảy ra ngay trên bục giảng, trong lớp học, ngoài hành lang, sân trường...

Trung bình mỗi ngày, ở Việt Nam vẫn còn tới 5 vụ học sinh đánh nhau. Chỉ trong hơn 3 tháng qua, đã có 310 vụ bạo lực học đường trên toàn quốc, chủ yếu là ở lứa tuổi học sinh THCS và THPT. Theo thống kê, trung bình mỗi năm, tại Việt Nam xảy ra gần 2.000 vụ học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học. So với 10 năm trước, số vụ bạo lực học đường đã tăng gấp hơn 10 lần.

Sử dụng điện thoại quá nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới cấu trúc não trẻ em

Các nghiên cứu mới, được Bộ Y tế Mỹ tài trợ thực hiện, cho thấy trẻ em sẽ có nguy cơ suy giảm chức năng bộ nhớ cũng như kỹ năng và khả năng nhận thức nếu tiếp xúc quá lâu với các thiết bị điện tử.

Trong quá trình thực hiện, các nhà nghiên cứu đã tiến hành quét não của 4.500 trẻ em và theo dõi hơn 11.000 trẻ em từ 9 đến 10 tuổi trong suốt 1 thập kỷ. Các nhà nghiên cứu cũng xác định rằng, những đứa trẻ dành hơn 2 giờ mỗi ngày trước màn hình máy tính hoặc điện thoại sẽ có kết quả kém hơn trong các bài kiểm tra về tư duy và ngôn ngữ bởi những tác động xấu của các thiết bị điện tử lên vỏ não.

Vỏ não là lớp ngoài cùng của mô thần kinh xử lý thông tin từ thế giới vật lý. Nó rất quan trọng đối với các chức năng như nhận thức, ngôn ngữ, trí nhớ và sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những tác động bên ngoài.

 

Thăm dò khán giả