Thứ Sáu, 29/03/2024 14:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Mô hình “Xây dựng thành phố cảng xanh tại Hải Phòng” nhận giải thưởng của APEC

(ANTV) - Ngày 14/10, tại thành phố Antofagasta của Chile, Tổ chức Sáng kiến Cộng đồng Năng lượng Thông minh (ESCI) thuộc Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã tổ chức lễ trao tặng Giải thưởng Thực tiễn tốt nhất năm 2019. Tác phẩm về mô hình xây dựng Thành phố cảng xanh tại Hải Phòng của Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Thứ trưởng Bộ Công an đã vinh dự giành giải Bạc trong hạng mục Mô hình đô thị carbon thấp.

Giải thưởng Thực tiễn Tốt nhất ESCI có sự tham gia của các dự án năng lượng thông minh trên toàn khu vực 21 nền kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương. Giải năm nay thu hút 63 bài dự thi đến từ 17 nền kinh tế APEC.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, Việt Nam là một trong 5 quốc gia bị tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Vì vậy tác phẩm về mô hình xây dựng thành phố cảng xanh tại Hải Phòng hướng tới việc xây dựng thành phố như một hệ sinh thái, áp dụng khoa học tư duy hệ thống trong thiết kế quy hoạch, quản lý và phát triển thành phố.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định cần phải nâng cao nhận thức cho cộng đồng, tạo động lực mới cho tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm, đồng thời chuyển dịch sang mô hình sử dụng năng lượng tái tạo. Ngoài ra, cần phải mở rộng hệ thống giao thông công cộng và việc sử dụng năng lượng sinh học, củng cố hạ tầng tự nhiên của trái đất, kể cả nguồn nước ngọt, rừng, đất và sông hồ.

Để đạt được mục tiêu duy trì, phát triển nguồn vốn tự nhiên, cũng như giảm thiểu chất thải gây ô nhiễm, suy thoái môi trường, các nền kinh tế APEC cần phải phát triển và nhân rộng mô hình thành phố carbon thấp./

Trao giải cuộc thi Các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020

Chiều ngày 15/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 lần thứ 3 năm 2019 và phát động đợt nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo".

Năm nay, BTC cuộc thi Các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020, đã nhận được 325 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại. Trong đó có nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, có chất lượng tốt, phát hiện cách làm hay hiệu quả, cũng như phản ánh những bất cập trong công tác điều hành thực hiện chính sách giảm nghèo, bên cạnh đó nhiều tác giả đã đi sâu phân tích, lý giải nguyên nhân, đề ra khuyến nghị, giải pháp để thúc đẩy công tác giảm nghèo bền vững trong giai đoạn tới… Kết quả chấm chung khảo đã lựa chọn được 41 cá nhân có các tác phẩm đạt giải và 01 giải tập thể cho đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi và có nhiều tác phẩm đạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, công cuộc giảm nghèo còn tiếp tục trên một chặng đường dài, lõi nghèo tập trung vào vùng dân tộc thiểu số, các đối tượng khó có khả năng thoát nghèo. Điều này đòi hỏi trách nhiệm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng hành của các nhà báo trong việc lan toả các gương điển hình, các tập thể, doanh nghiệp chung tay vì người nghèo, tạo ra phong trào xóa đói giảm nghèo sâu rộng, bền vững.

Phó Thủ tướng cùng Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 - 2020 cũng đã phát động cuộc thi Các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo năm 2020 và tổ chức phát động đợt nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo" qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1408.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm