Chủ nhật, ngày 01/11/2020 - 05:49 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:20, Thứ 2, 07/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Mất an toàn tại các đường ngang

(ANTV) - Mới chỉ qua nửa đầu năm nhưng tình hình tai nạn giao thông đường sắt tại tỉnh Khánh Hòa đã tăng hơn 250% so với cùng kỳ năm trước. Hầu hết các vụ tai nạn đều xảy ra tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Dù nguyên nhân chính được xác định là do sự chủ quan, thiếu quan sát của người dân, song để giảm thiểu tai nạn thì cơ quan chức năng cũng cần phải có những giải pháp cụ thể hơn.

Tại hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt qua xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh. Do không quan sát thấy tàu đang tới, người đàn ông địa phương đã bị tàu cán tử vong...Cách đó ít ngày, một vụ tai nạn khác cũng mới xảy ra tại điểm giao cắt ở xã Suối Hiệp, huyện Diên Khánh làm một  phụ nữ tử vong.

Cả hai vụ tai nạn đều xảy ra vào ban đêm và nguyên nhân được xác định là do nạn nhân không quan sát biển báo, không quan sát tàu chạy. Huyện Diên Khánh có hơn 7km đường sắt chạy qua. Trong 5 năm không có vụ tai nạn giao thông đường sắt nào được ghi nhận. Thế nhưng chỉ chưa đầy 3 tháng đầu năm nay, đã liên tiếp xảy ra 2 vụ làm hai người tử vong.

Được biết, 2 điểm giao cắt có xảy ra tai nạn đường sắt nghiêm trọng ở xã Diên Toàn và xã Suối Hiệp là 2 trong số 3 điểm giao cắt hợp pháp của huyện Diên Khánh. Theo người dân, dù hợp pháp và có biển báo nhưng do tầm quan sát tàu ở hai điểm giao cắt này bị che khuất nên phương tiện qua lại rất khó quan sát. Thêm vào đó, do nằm ngay cạnh quốc lộ nên nhiều khi tín hiệu còi tàu trộn lẫn với còi ô tô gây nhầm lẫn, khó phân định cho người dân.

Hầu hết các vụ tai nạn tại Khánh Hòa đều xảy ra tại các điểm giao cắt
giữa đường bộ và đường sắt do sự chủ quan, thiếu quan sát của người dân

Theo thống kê, hiện trên gần 150km đường sắt qua tỉnh Khánh Hòa, có 89 đường ngang hợp pháp và 155 đường ngang dân sinh tự mở. Dù số đường ngang dân sinh đã giảm so với trước đây, song tai nạn giao thông đường sắt ở Khánh Hòa vẫn diễn biến phức tạp. Sáu tháng đầu năm 2017 xảy ra 7 vụ làm 6 người chết, tăng 5 vụ so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài việc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, ngành đường sắt cùng với chính quyền các địa phương cần rà soát đánh giá các điểm giao cắt với đường bộ để từ đó có giải pháp cảnh báo phù hợp với mức độ, lưu lượng giao thông của từng vị trí, góp phần đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu cũng như người dân và phương tiện qua lại khu vực này.

Xem thêm video:

 

BT
Thăm dò khán giả