Thứ Bảy, 20/04/2024 04:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng vũ trang giúp dẫn khắc phục mưa bão

(ANTV) - Tính đến chiều 19/9, bão số 5 đã làm 4 người chết ( Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Nghệ An); 110 người bị thương; 10 nhà bị sập đổ hoàn toàn; hơn 22.500 nhà bị tốc mái; 79 nhà bị ngập.

Sau khi bão số 5 đổ bộ vào đất liền, địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế gánh chịu thiệt hại nặng nề khi có 1 người chết, 95 người bị thương. Mưa bão cũng đã làm 10 nhà dân bị sập và hơn 21.000 ngôi nhà tốc mái, hơn 95ha diện tích rau màu, 300ha cây ăn quả và hơn 30ha diện tích nuôi thủy sản ở Thừa Thiên - Huế đã bị thiệt hại nặng. Cùng với việc tham gia giúp dân lợp lại nhà, công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã nhanh chóng triển khai lực lượng thu gom các hệ thống cây xanh bị gãy đổ, đàm bảo an toàn sau bão .

Hơn 8000 đồng bào Cơ Tu tại huyện biên giới Tây Giang đang bị cô lập. Ảnh hưởng của bão số 5, đến thời điểm hiện nay 6 xã biên giới và hơn 2000 hộ dân Cơ Tu tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam vẫn đang trong tình trạng cô lập hoàn toàn…với hơn 2000 hộ, khoảng 8000 nhân khẩu là đồng bào Cơ Tu. Tuyến đường từ trung tâm huyện Tây Giang đi các xã có hơn 100 điểm sạt lở với trên 100.000m3 đất đá, các tuyến đường ĐH, giao thông nông thôn, thủy lợi bị sạt lở vùi lấp toàn bộ, 33 phòng học bị ngập lụt, hơn 103 ha lúa nước đến kỳ thu hoạch bị nước lũ cuốn trôi toàn bộ; Tổng thiệt hại ước tính ban đầu hơn 45,7 tỷ đồng.

Tại tỉnh Nghệ An, mưa lớn đã khiến nhiều diện tích hoa màu bị ảnh hưởng, cây cối đổ sập. Một số tuyến giao thông bị ngập nước, sạt lở gây ách tắc như Quốc lộ 48E; Đường tỉnh 541B; Đường tỉnh 534B...Tại Hà Tĩnh, bão số 5 đã khiến khoảng 200 căn nhà của người dân bị tốc mái, trong đó có nhiều ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, ước tính thiệt hại trên 20 tỷ đồng.
 
Tại tỉnh Quảng Bình, hiện tại 2 xã Trọng Hóa và Dân Hóa, huyện Minh Hóa có 13 bản với khoảng 667 hộ với 3.449 nhân khẩu tạm thời bị chia cắt. Ngoài ra tại huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa còn có 66 người mất tích trong rừng chưa liên lạc được. Do ảnh hưởng bão số 5 đã khiến 9 người ở trên địa bàn các huyện: Bố Trạch, Quảng Ninh, Minh Hóa, Tuyên Hóa bị thương.

Do ảnh hưởng của bão số 5 đã có 15 nhà ở của người dân ở xã xã Thanh Thạch, huyện Tuyên Hóa đã bị tốc mái. Mưa lớn cũng đã khiến các tuyến đường liên xã bị xói lở nhiều đoạn. Lực lượng Công an tỉnh đã triển khai nhiều tổ công tác, đến các địa bàn trọng yếu nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời lập các tổ công tác cùng phối hợp với các đơn vị chức năng hỗ trợ người dân sau bão.

Ngày 19/9, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ban hành Công điện số 12 gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố, gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên -Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam; các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Quốc phòng, Công an về việc khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và ứng phó với mưa lũ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng- Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai gửi lời thăm hỏi, chia sẻ đến chính quyền địa phương và các hộ dân bị ảnh hưởng, nhất là gia đình có người bị chết, bị thương, sập đổ nhà cửa. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão và không khí lạnh, khu vực các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có thể còn tiếp tục mưa lớn trong thời gian tới, để hỗ trợ người dân khắc phục nhanh hậu quả bão, lũ và chủ động ứng phó với mưa lũ, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai yêu cầu:

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố: Tập trung chỉ đạo, hỗ trợ người dân khắc phục nhanh hậu quả bão số 5 và mưa lũ, tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích, sập đổ nhà ở; huy động các lực lượng hỗ trợ người dân sửa chữa lại nhà ở; hỗ trợ lương thực đối với các hộ có nguy cơ thiếu đói, không để người dân bị thiếu đói; vệ sinh môi trường, khôi phục hoạt động giao thông, sản xuất, sinh hoạt sau bão.

Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ, kịp thời thông tin, cảnh báo, chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai công tác ứng phó.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng đóng quân trên địa bàn sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia hỗ trợ người dân khắc phục nhanh hậu quả bão, lũ theo đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và các địa phương.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo khôi phục công trình thủy lợi, sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại; tiếp tục chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn hồ đập thủy lợi.

Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai khắc phục, khôi phục nhanh hệ thống điện bảo đảm phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân; tiếp tục theo dõi, chỉ đạo công tác bảo đảm an toàn các hồ đập thủy điện.

Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khắc phục ngay các khu vực sạt lở trên các tuyến giao thông chính, bảo đảm giao thông thông suốt, nhất là trên tuyến đường Hồ Chí Minh, các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo khôi phục nhanh hệ thống thông tin, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và người dân.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục làm tốt công tác truyền thông, kịp thời đưa tin diễn biến thiên tai và công tác chỉ đạo ứng phó, khắc phục hậu quả.

Các Bộ, ngành khác theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với các địa phương triển khai ứng phó và sẵn sàng hỗ trợ địa phương xử lý, khắc phục hậu quả khi có yêu cầu./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm