Thứ Sáu, 26/04/2024 17:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng Công an tiên phong trong thực hiện mục tiêu kép

(ANTV) -  Năm 2020 là một năm vô cùng đặc biệt. Chưa từng có trong lịch sử dịch tễ, Covid 19 xuất hiện và trở thành đại dịch toàn cầu. Bùng phát, lây nhiễm cho hơn 100 triệu người và cướp đi sinh mạng của hơn 2 triệu người, gây thiệt hại lớn về mọi mặt, có thể nói Covid 19 đã làm thay đổi cục diện thế giới. Và trong công tác đảm bảo ANTT, đại dịch này được nhận diện là thách thức, là nguy cơ thường trực. Tại Việt Nam, với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc” của cả hệ thống chính trị, Covid -19 đã được kiểm soát ngay khi dịch bệnh bùng phát. Có thể tự hào rằng Việt Nam là một trong những nước kiểm soát tốt nhất đại dịch Covid - 19 để kinh tế Việt Nam vẫn tiếp tục tăng trưởng ngoạn mục trong năm 2020 vừa qua. Trong đó có đóng góp một phần không nhỏ bởi lực lượng CAND.

Chốt kiểm dịch này hoạt động 24/24 kể cả trong những ngày Tết trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Luôn duy trì từ 6 – 10 thành viên, nòng cốt của chốt bao gồm lực lượng Y tế, Công an với nhiệm vụ kiểm soát người dân di chuyển giữa các địa phương, đảm bảo mỗi người đều được khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Dòng sông đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, khúc sông lại đang vào mùa nước cạn nên chỉ cần mất khoảng 15 – 30 phút một người nhập cảnh trái phép có thể vượt qua sông. Theo lực lượng chức năng thì chính tại khúc sông này, bộ đội BP và Công an đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng nhập cảnh trái phép về Việt Nam, thậm chí có cả những nhóm nhập cảnh trái phép có tổ chức. Ngoài ảnh hưởng đến an ninh biên giới thì đây chính là nhóm rất dễ mang theo mầm bệnh Covid 19 vào nội địa khi những người này không hề qua kiểm tra Y tế.

Từ trong nội địa đến vùng biên giới, hình ảnh người chiến sĩ CAND tiên phong phòng chống dịch Covid 19 trong những ngày Tết tại Lào Cai chỉ là một góc nhỏ trong bức tranh chống dịch trên khắp mọi miền tổ quốc.

Nhìn lại một năm qua, ngay khi Việt Nam ghi nhận những ca lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, những biện pháp cấp bách phòng chống dịch lập tức được Bộ Công an kích hoạt. Tại cấp cơ sở, việc rà soát, khoanh vùng những người tiếp xúc với bệnh nhân và những người nghi nhiễm được tổng lực triển khai, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” đảm bảo không để bất cứ trường hợp nào sót lọt. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhiệm vụ đặt ra là kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh từ các nước có dịch tại khu vực sân bay, cửa khẩu.

Thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, với từng giai đoạn của cuộc chiến phòng chống dịch, lực lượng Công an luôn phát huy vai trò nòng cốt, và luôn là lực lượng tiên phong. Bình tĩnh, nhưng không chủ quan. Phòng chống dịch những vẫn phải đảm bảo giữ ổn định tình hình ANTT. Không để gia tăng các vi phạm pháp luật, không để các đối tượng lợi dụng giai đoạn khó khăn này để chống phá, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Thực hiện nhiệm vụ kép, lực lượng Công an, bước vào chiến dịch...với tâm thế ở tuyến đầu.

Khi cả xã hội căng mình phòng chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 đang vô cùng phức tạp. Cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm và các đồng phạm, với hành vi nâng khống giá hệ thống máy xét nghiệm COVID-19 đã bị Lực lượng Công an đưa ra ánh sáng. Đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế. Nhưng phải quyết tâm làm bằng được. Bởi với lực lượng Công an, đó không chỉ là nhiệm vụ, mà đó là trách nhiệm phải làm, để bảo vệ quyền lợi cho nhân dân.

Chủ động nhận diện và đấu tranh. Liên tục các đường dây sản xuất, buôn bán vật tư, thiết bị y tế giả bị bóc gỡ trên toàn quốc. Tại Hà Nội, Công an phát hiện, thu giữ 15 tấn găng tay đã qua sử dụng. 47 tấn găng tay tái chế không rõ nguồn gốc cũng bị phát hiện tại Bình Dương. Lợi dụng không gian mạng để tung tin giả về dịch bệnh gây hoang mang dự luận, gây bất ổn trong quần chúng nhân dân; Lập ra các website để lừa bán các sản phầm phòng chống dịch bệnh. Tất cả các hành vi tội phạm lợi dụng mùa dịch đều được Công an các đơn vị, địa phương tổng lực tấn công.

Thực hiện nhiệm vụ kép mà Chính phủ đề ra, lực lượng CAND vừa tiên phong phòng chống dịch Covid 19 vừa thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của mình để đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho kinh tế xã hội phát triển. Chống dịch hiệu quả, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, làm trong sạch môi trường đầu tư, kinh doanh những nhiệm vụ được lực lượng CAND thực hiện đã góp phần không nhỏ tạo nên thành tích duy trì mức trăng trưởng dương 2,91% cho nền kinh tế - một trong những mức tăng trưởng tốt nhất thế giới.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp là một dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước, là tiền để để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng của cả dân tộc. Trong công cuộc đó sẽ có nhiều khó khăn thách thức, nhưng lực lượng CAND sẽ luôn là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và Nhân dân.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm