Thứ Bảy, 20/04/2024 10:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng công an hỗ trợ người dân ứng phó với bão

(ANTV) - Bão số 5 đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa, hiện tại các đơn vị chức năng các địa phương đặc biệt là lực lượng công an các đơn vị địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão đang tích cực phối hợp tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân di dời và đưa phương tiện vào các vị trí neo đậu tránh trú bão an toàn.

Ứng phó với bão số 5, tỉnh Khánh Hòa đã khẩn trương sơ tán, di dời khoảng 15.500 người dân của 3.800 hộ sinh sống tại 102 khu vực có nguy cơ cao về sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn. Công việc này của cả tỉnh dự kiến sẽ hoàn tất vào 16 giờ ngày 30/10. Riêng thành phố Nha Trang đã thực hiện sơ tán dân từ chiều 29/10 và hoàn thành công tác này trưa 30/10.

Để đảm bảo an toàn tính mạng người và tài sản trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản, tỉnh Khánh Hòa đã di dời khoảng 4.400 lao động trên bè, chằng néo gia cố khoảng 54.049 lồng trên 4.394 bè. Tại Vịnh Nha Trang nơi tập trung rất lớn các phương tiện chuyên chở khách du lịch, lồng bè nuôi trồng thủy sản cũng như lồng bè kinh doanh dịch vụ ăn uống. Lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Khánh Hòa đã đến từng lồng bè vận động người dân di dời cũng như có biện pháp gia cố. Cùng với chính quyền, các ban ngành và người dân, lực lượng công an ở Khánh Hòa đã tổ chức ứng trực 100% quân số sẵn sàng hỗ trợ các địa phương và nhân dân ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.

Tại tỉnh Phú Yên, sáng 30/10, Công an tỉnh cử các đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các địa phương trọng điểm có nguy cơ bị lũ lụt, đồng thời hạ thủy 8 ca nô để sẵn sàng hỗ trợ cho các địa bàn xung yếu có nhiều vùng trũng và dễ bị chia cắt. Riêng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã điều động 2 ca nô cùng 10 cán bộ chiến sĩ tăng cường cho Công an thị xã Sông Cầu và Công an huyện Đồng Xuân.

Tại thị xã Sông cầu, tỉnh Phú Yên, cái khó lúc này là hầu hết đàn ông đều ra bè để chằng chống lồng nuôi tôm hùm nên ở nhà chỉ còn phụ nữ, trẻ em và người già. Chính vì vậy, các lực lượng đang phải tăng cường hỗ trợ. Rút kinh nghiệm từ những thiệt hại của những năm trước, ngư dân ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, đặc biệt là các hộ nuôi tôm hùm và chủ các phương tiện tàu thuyền, đã chủ động triển khai sớm các biện pháp để ứng phó với áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão khi vào đất liền.

Khi bão số 5 đổ bộ, rất có thể tối 30/10 sẽ xuất hiện triều cường ven biển các tỉnh Nam Trung Bộ. Do đó, đảm bảo an toàn cho người dân khu vực này là vấn đề đang được đặc biệt quan tâm lúc này.

Các địa phương cho học sinh nghỉ học do bão

Trước những diễn biến phức tạp của bão số 5, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có Công điện gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục và đơn vị trực thuộc Bộ tại các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực Tây Nguyên về việc chủ động ứng phó với bão số 5.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo, cơ sở giáo dục và đơn vị trực thuộc Bộ tại các tỉnh, thành phố từ Thanh Hóa đến Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực Tây Nguyên khẩn trương triển khai theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; đảm bảo thông tin kịp thời, đầy đủ nhất là vùng ven biển, hạ lưu các con sông, hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập; bố trí trực ban để kịp thời ứng phó. Hiệu trưởng, Giám đốc cơ sở giáo dục chủ động tạo điều kiện cho người dân tránh trú mưa bão trong điều kiện cho phép; duy trì liên hệ và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các địa phương trong công tác ứng phó bão lũ...

Cũng trong ngày 30/10, các tỉnh Nam Trung bộ đã yêu cầu các trường học cho học sinh nghỉ học để tránh bão. Từ chiều 30/10, tất cả các trường học trên địa bàn nằm trong vùng ảnh hưởng của bão như Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa… đều đã cho học sinh nghỉ để đảm bảo an toàn. Đồng thời các địa phương cũng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở học sinh không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở, không tụ tập bạn bè đi xem nước lũ, nước lụt ở sông suối ao hồ nơi có vùng nước sâu để tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc. Các trường có kế hoạch phòng chống, khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra, có kế hoạch dạy bù cho những ngày nghỉ học…

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm