Thứ Sáu, 26/04/2024 15:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng CAND chủ động ứng phó biến đổi khí hậu

(ANTV) - Biến đổi khí hậu và sự suy thoái đa dạng sinh học đã và đang là những vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống và sự phát triển của con người trên toàn cầu, và Việt Nam không nằm ngoài sự tác động đó. Thời gian qua để ứng phó với Biến đổi khí hậu, các cấp các ngành trong cả nước dã có nhiều nỗ lực trong công tác bảo vệ môi trường, Lực lượng CAND không nằm ngoài nhiệm vụ đó. Nhiều hoạt động thiết thực trong toàn lực lượng đã được triển khai và từng bước phát huy hiệu quả .

Năm 2016, sau khi ban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Công an giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn 2030, Công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt phổ biến, quán triệt, triển khai các hoạt độngphù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị một cách nghiêm túc, hiệu quả. Sự vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm đó đã từng bước góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp trong công tác quản lý nhà nước về Bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) quốc gia.

Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo đối phó với ô nhiễm không khí- Hạn chế ra khỏi nhà, vận động tập thể dục, lao động ngoài trời khi chất lượng không khí ở mức xấu; khi ra đường nên sử dụng khẩu trang đảm bảo chất lượng và đeo khẩu trang đúng quy cách. - Vệ sinh mũi, súc họng sáng tối bằng nước muối sinh lý, đặc biệt sau khi ra đường. - Người hút thuốc lá nên bỏ hẳn hoặc hạn chế hút thuốc lá. Người dân cũng cần thường xuyên vệ sinh phòng ở và nhà cửa, dọn dẹp thông thoáng môi trường sống; hạn chế sử dụng hoặc thay thế sử dụng bếp than tổ ong, củi, rơm rạ bằng bếp điện, bếp từ. Đặc biệt, đối với nhóm người có bệnh hô hấp, bệnh tâm phế mạn tính, bệnh tim mạch, suy dinh dưỡng, già yếu, Bộ y tế khuyến cáo cần thực hiện các biện pháp dự phòng trên nghiêm ngặt hơn. Hạn chế tối đa đi ra ngoài đặc biệt là vào thời điểm không khí bị ô nhiễm nặng.

Tin mới nhất

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm