Thứ Sáu, 29/03/2024 07:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lực lượng CAND chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng

(ANTV) - Để chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, giảm thiểu tối đa cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng và các nguyên nhân cháy khác gây ra, Văn phòng Bộ Công an vừa có công điện đề nghị Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT& TKCN Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc các Công điện chỉ đạo và mệnh lệnh chỉ đạo về công tác phòng cháy, chữa cháy.

2. Sẵn sàng các phương án bảo đảm lực lượng, vật tư, trang thiết bị và hậu cần; thường trực, sẵn sàng phối hợp các lực lượng ứng phó, xử lý các tình huống cấp bách khi có yêu cầu trong phòng cháy, chữa cháy rừng do thời tiết; chủ động các biện pháp đối với các vụ việc hỏa hoạn do thời tiết và nguyên nhân khác.

3. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết để chủ động các biện pháp ứng phó. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về đảm bảo an toàn cho nhân dân và công tác triển khai ứng phó trong lực lượng Công an nhân dân.

4. Tổ chức trực ban theo quy định, thực hiện chế độ thông tin báo cáo về Văn phòng Bộ Công an (SĐT: 0913.555.323, 069.2341042; Fax: 069.2341044).

Quảng Bình: Người dân gồng mình chống chịu nắng nóng

Ngay từ sáng sớm, tại nhiều bãi biển của Quảng Bình đã đông nghịt người, nắng nóng cộng nền nhiệt độ cao kéo dài đã khiến bãi biển trở thành nơi giải nhiệt vào buổi sớm.

Còn tại TP Đồng Hới, người dân hạn chế việc ra đường, thời tiết nắng nóng, oi bức khiến ai cũng cảm thấy khó chịu, nhiều biện pháp phòng chống nắng nóng khi đi ra đường được áp dụng. Nhiều người phải thay đổi lịch sinh hoạt cho phù hợp với tình hình thời tiết.

Ông Nguyễn Huy Hồng, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cho biết: "Quảng BÌnh ngày nó nóng, nắng nóng và gió Nam, nên chúng tôi phải sắp xếp đi sớm về sớm, còn chiều 3h mới cho người ra làm, phải sắp xếp cho hợp lý."

Nắng nóng, thời tiết khô hanh, không mưa đã khiến các nguồn nước khan hiếm, nhiều diện tích cây trồng khô hạn. Đồng ruộng hầu hết vắng bóng người làm bởi thời tiết quá khắc nghiệt, nhiều hộ gia đình chọn phương án ra đồng từ rất sớm vào buổi sáng nhằm đảm bảo sức khỏe.

Chị Lê Thị Thanh, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết: "Công việc của chúng tôi phụ thuộc vào thời tiết, tuy nhiên với thời tiết như thế này, chúng tôi phải sắp xếp công việc cho phù hợp với tiến độ công việc cũng như sức khỏe của bà con trong thời tiết nắng nóng như thế này."

Trước diễn biến của thời tiết nắng nóng, Sở NN&PT NT tỉnh Quảng Bình đã hướng dẫn nhà con nông dân cần triển khai phương án chống nắng, bảo vệ gia súc gia cầm. Khuyến cáo bà con cung cấp nước uống đủ và sạch, các nguyên tố vi lượng nâng cao sức đề kháng cho vật nuôi; tiêm phòng vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều mát. Dự kiến đợt nắng nóng này sẽ kéo dài và suy giảm dần đến kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm