Thứ bảy, ngày 31/10/2020 - 09:55 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:11, Thứ 7, 27/05/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Lộn xộn giao thông khu công nghiệp Hải Dương

(ANTV) - Bên cạnh nguyên nhân do ý thức người tham gia giao thông còn hạn chế, những bất cập về hạ tầng trên các tuyến quốc lộ có khu công nghiệp cũng khiến việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông gặp khó. Đây là câu chuyện đang diễn ra tại khu công nghiệp dọc tuyến quốc lộ 5A qua địa bàn tỉnh Hải Dương, điều mày đang khiến giao thông qua khu vực trở lên phức tạp mỗi khi vắng bóng lực lượng cảnh sát giao thông. 

Buổi chiều tan tầm tại khu công nghiệp Lai Vu, tỉnh Hải Dương, xe máy, xe đạp thi nhau đi ngược chiều thậm chí là không đội mũ bảo hiểm, mặc cho các phương tiện tải trọng lớn lưu thông đối diện. Không còn là nguy cơ mà tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra dọc tuyến đường này.

Ông Phạm Văn Trưng - Khu Tiền Trung, phường Ái Quốc, TP Hải Dương cho biết: "Xe chạy qua đây đi Hải Phòng, Hà Nội liên tục, lúc nào cũng đông và tắc đường và thường xảy ra tai nạn liên tục. Tắc đường xảy ra liên tục, lưu lượng quá đông, không có công an thì không giải quyết được vấn đề gì."

Nút giao giữa QL5 và đường ĐT390B, đoạn qua xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà đến chân cầu Lai Vu cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm. Khi công nhân, người dân ở huyện Thanh Hà đi từ đường ĐT390B ra QL5 đến khu công nghiệp Lai Vu làm việc phải cắt ngang làn đường xe chạy, quay lại đi ngược chiều đường hướng đi TP Hải Phòng để đến khu công nghiệp Lai Vu. Nếu như tại đây có hầm chui hoặc tại cổng khu công nghiệp Lai Vu có cây cầu vượt, việc đi ngược chiều sẽ không còn.

Ông Phạm Văn Trưng - Khu Tiền Trung, phường Ái Quốc, TP Hải Dương cho biết: "Từ khi rào ga Tiền Trung làm mất phong cảnh ga bao đời, xe cộ của học sinh, người dân toàn bộ đều phải lưu thông qua đây, chúng tôi đi cày đi cuốc cũng phải dắt trâu đi qua đây."

Trên địa bàn tỉnh Hải Dương hiện có khoảng hơn 75.000 công nhân làm việc trong các khu công nghiệp. Đa số các khu công nghiệp thường nằm giáp quốc lộ vì vậy lưu lượng người và phương tiện tập trung ở đây rất lớn. Vì vậy, lực lượng cảnh sát giao thông công an Hải Dương luôn phải thường xuyên túc trực, phân luồng, điều tiết giao thông tại các khu vực trọng điểm qua khu công nghiệp.

Đại úy Trần Đức Đại - Cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông, Công an Hải Dương cho biết: "Lưu lượng xe tải đi về quốc lộ 5 nhiều hơn quốc lộ 5B, do trạm thu phí BOT cao hơn trạm thu phí Quán Toan nên lái xe chọn tuyến đường quốc lộ 5 này."

Thiếu tá Nguyễn Văn Khánh - Trạm trưởng Trạm cảnh sát giao thông, Công an Hải Dương cho biết: "Lực lượng cảnh sát giao thông công an tỉnh Hải Dương nói chung và trạm cảnh sát giao thông công an Hải Dương nói riêng đã phân công cán bộ chiến sĩ, điều tiết giao thông vào những giờ cao điểm không cho công nhân đi ngược chiều, những trường hợp cố tình vi phạm chúng tôi sẽ lập biên bản xử lý."

Bên cạnh công tác tuyền truyền, xử lý vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông công an Hải Dương còn tích cực phối hợp với bảo vệ khu công nghiệp trong việc giải quyết ùn tắc giao thông, xóa bỏ các chợ tự phát, bán hàng rong chiếm dụng lòng, lề đường. Các ban ngành chức năng cũng cần tính toán để các doanh nghiệp bố trí lệch giờ làm việc, vận động công nhân sử dụng xe buýt đi làm để hạn chế phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, giải pháp lâu dài đối với các tuyến đường đã có khu công nghiệp hiện hữu là phải hoàn thiện hệ thống đường gom và hệ thống cầu vượt đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là công nhân.

BT
Thăm dò khán giả