Thứ Bảy, 27/04/2024 06:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lỗi vi phạm thường gặp khi kiểm tra đột xuất lái xe tải, xe khách

(ANTV) - Nhằm chấn chỉnh những vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải cũng như hạn chế, kéo giảm TNGT liên quan đến xe khách. Trong thời gian vừa qua, các lực lượng chức năng TP Hà Nội đã liên tục ra quân kiểm tra xử lý tại các bến xe. Trong đó đặc biệt chú ý đến việc kiểm tra ma túy, chất kích thích và nồng độ cồn các lái xe khách. 

Trong buổi kiểm tra đột xuất của lực lượng liên ngành TP Hà Nội, tổ công tác đã phát hiện một tài xế container chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng dương tính với ma túy. Ban đầu, tài xế này cho rằng mình chỉ sử dụng thuốc cảm cúm. Nhưng khi yêu cầu làm xét nghiệm máu thì tài xế container đã thừa nhận hành vi có sử dụng ma túy. Và những tài xế như thế này, sau vô lăng là những nguy cơ tiềm ẩn TNGT.

Trung bình mỗi ngày đoàn kiểm tra liên ngành gồm các lực lượng Thanh tra Sở GTVT HN, Phòng CSGT, Sở Y Tế, Cục đăng kiểm Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất 50 phương tiện xe tải, xe container đang lưu thông trên các tuyến quốc lộ. Đặc biệt kế hoạch chốt trực kiểm tra sẽ liên tục được thay đổi bí mật, nhằm tránh việc các lái xe thông báo cho nhau để tránh né.

Theo số liệu thống kê sau 3 tháng liên tục ra quân, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra hàng nghìn lượt tài xế xe khách, container và xe tải… Trong đó, đã xử lý lập biên bản vi phạm với 11 doanh nghiệp có vi phạm, phát hiện 9 lái xe dương tính với ma túy  và một số lỗi vi phạm khác về trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt tiền gần 300 triệu đồng.

Tuy nhiên quá trình kiểm tra đột xuất ma túy đối với lái xe gặp nhiều khó khăn về điều kiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Còn tại các bến xe khách, lực lượng chưa thể tiến hành kiểm tra ma túy đối với các lái xe xuất bến, về bến vào ban đêm do việc kiểm tra cơ bản thực hiện vào khung giờ hành chính. Việc kiểm tra như vậy nhận được không ít sự ủng hộ từ các tài xế nhưng nhiều quan điểm cho rằng quan trọng nhất vẫn là ý thức từ phía chủ doanh nghiệp và các lái xe.

Trong số những vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trong thời gian vừa qua, phần lớn có nguyên nhân từ việc lái xe sử dụng rượu bia, chất ma túy gây ra. Nhiều ý kiến cho rằng các cơ quan có trách nhiệm cần duy trì kế hoạch tổng kiểm tra xe khách, xe tải và các doanh nghiệp vận tải thường xuyên liên tục. Đối với các lái xe có lái xe sử dụng ma túy lực lượng chức năng cần tước GPLX vĩnh viễn, rút giấy phép kinh doanhh nếu doanh nghiệp tái phạm nhiều lần, có như vậy mới giải quyết dứt diểm tình trạng lái xe sử dụng ma túy, rượu bia khi phải điều khiển phương tiện.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm