Chủ Nhật, 05/05/2024 06:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lời kể của người phụ nữ bị bạo hành bên xứ người

(ANTV) - Trong những năm gần đây, tại tỉnh Bạc Liêu, tình trạng xuất cảnh trái phép có những diễn biến phức tạp, vì thiếu hiểu biết, không tìm hiểu các thông tin cần thiết nên nhiều người dân đã xuất cảnh trái phép ra nước ngoài mà không hề lường trước những cạm bẫy đang chờ đón mình.

Là một trong số nhiều công dân Việt Nam bị lực lượng chức năng Trung Quốc trao trả cho Việt Nam vào năm 2018 vì không có giấy tờ xuất nhập cảnh. Gia đình nghèo, cuộc sống khó khăn, năm 2017, chị nghe theo lời giới thiệu của một người môi giới sang Trung Quốc để lấy chồng, với hy vọng đổi đời. Suốt gần 2 năm sinh sống tại Trung Quốc, chị không hề đăng ký với các cơ quan pháp luật của nước này. Không những không được bảo vệ về quyền lợi của công dân, chị còn phải chịu cảnh đòn roi từ người chồng của mình.

Còn đối với một nạn nhân khác, suốt gần 7 năm sống nơi đất khách quê người không lúc nào chị không nhớ về quê hương, gia đình. Năm 2013, chị được môi giới đưa sang Trung Quốc để lấy chồng. Khi sang đến nơi, cuộc sống không được như những lời hứa hẹn, chị đã bỏ trốn và kết hôn bất hợp pháp với một người Trung Quốc khác. Khi bị lực lượng chức năng của Trung Quốc phát hiện, chị được trao trả về cho Việt Nam và bị phạt 01 năm không được nhập cảnh vào Trung Quốc.

Ngoài việc bị lợi dụng sức lao động, đánh đập, cưỡng bức,... việc xuất nhập cảnh trái phép còn để lại nhiều hệ luỵ, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến trẻ em là con lai giữa người Việt Nam và người nước ngoài. Việc nuôi dưỡng, giáo dục, đăng ký các thủ tục pháp lý cho số trẻ em này luôn được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm.

Trước những hệ luỵ khôn lường của việc xuất nhập cảnh trái phép mang lại, mọi người dân cần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật. Tuyệt đối không nên nghe theo những lời dụ dỗ, lôi kéo của các đối tượng xấu để xuất cảnh trái phép ra nước ngoài. Khi có nhu cầu cần ra nước ngoài, nên tìm hiểu kỹ mọi thông tin và cần đến cơ quan có thẩm quyền để đăng ký, làm các thủ tục cần thiết, tránh những hệ lụy có thể xảy ra.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm