Thứ Sáu, 26/04/2024 23:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Loạn thị trường làm đẹp

(ANTV) - Trong những năm gần đây, các cơ sở thẩm mỹ ngày càng nở rộ. Đó là do nhu cầu làm đẹp của mỗi người với mong muốn cải thiện bản thân, nâng cao chất lượng sống và tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn ại thì ai cũng muốn làm đẹp cho mình. Nhưng nếu làm đẹp không đúng nơi, đúng chỗ có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề do thẩm mỹ.

Thẩm mỹ cắt mí mắt nhưng bị biến chứng chảy máu không ngừng. Hỏng mắt do tiêm filler. Biến chứng nghiêm trọng do nâng ngực bằng mỡ nhân tạo. Những ca thẩm mỹ hỏng để lại nhiều di chứng đáng sợ được chia sẻ liên tục trên các diễn đàn, fanpage.

Khách hàng ngày càng hoang mang hơn bao giờ hết khi chính họ đang lạc lối trong mê cung thẩm mỹ viện mà không thể biết đâu là nơi có chất lượng xứng đáng với tiền bạc, thời gian và những đau đớn mà chính họ phải bỏ ra.

Một nạn nhân phẫu thuật cắt mí sụp cho biết: Lúc làm thì không đau, khi mà làm đến mắt thứ 2 thì em cảm thấy đau, người ta bảo chảy máu nhiều quá nên họ đưa em vào đây. Vì là người nhà nên em tin tưởng, em không để ý đến chuyện này xảy ra.

Theo bác sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng Khoa Nghiên cứ & ứng dụng tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương: Tất cả các hãng filler lớn, có tên tuổi trên thị trường thì người ta chỉ cung cấp filler cho bác sĩ hoặc những bệnh viện mà người ta đã đào tạo chứ người ta không bán cho những bác sĩ chưa được đào tạo.

Theo thông tin từ nhiều bệnh viện tại thành phố Hà Nội, con số bệnh nhân vào điều trị vì biến chứng do đi làm đẹp ở các spa, cơ sở thẩm mỹ tư nhân đang có diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng nói, các trường hợp này đều thực hiện tại các cơ sở không phép.

PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết: Chúng tôi tiếp nhận rất nhiều trường hợp tai biến của tạo hình pttm, có thể mổ những cái rất đơn giản như mí mắt, mũi, tiêm các chất làm đầy chống nhăn trên khuôn mặt, ảnh hưởng đến toàn bộ khuôn mặt, hoặc những biến chứng như nâng ngực, hút mỡ hay tạo hình thành bụng, các biến chứng đó ngày càng có xu hướng gia tăng.

Hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 60 cơ sở làm đẹp được Sở Y tế, Bộ Y tế cấp phép, nhưng thực tế, số lượng các spa, viện thẩm mỹ lên đến hàng trăm và đang thực hiện đủ các loại hình dịch vụ làm đẹp.

Những thông tin cần biết dịch vụ làm đẹp

Những hình ảnh trên khiến mỗi chúng ta đều giật mình bởi sự cả tin của nhiều chị em, dù không rõ cơ sở thẩm mỹ đó có được cấp phép thực hiện các dịch vụ làm đẹp hay không. Vậy làm thế nào để làm đẹp an toàn, hiệu quả?

Là bệnh viện thường xuyên tiếp nhận các trường hợp bị các biến chứng sau khi thẩm mỹ làm đẹp, theo các bác sĩ tại Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức, mỗi người cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi quyết định tìm đến các cơ sở làm đẹp.

PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà - Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức khẳng định: Về nguyên tắc chỉ bác sĩ được đào tạo phẫu thuật thẩm mỹ mới được tiêm các chất làm đầy, bởi vì người ta phải biết về phẫu thuật, biết về giải phẫu, biết các mạch máu, dây thần kinh đi ở chỗ nào thì khi người ta tiêm, người ta mới tránh nó ra. Nếu như không biết các dây thần kinh, mạch máu nằm ở đâu thì mình hoàn toàn có thể tiêm vào nó.

Ngoài ra, với một số kiểu làm đẹp khác, đặc biệt là làm đẹp sử dụng filler luôn chưa rất nhiều rủi do. Hiện nay, không ít những cơ sở sử dụng filler trôi nổi trên thị trường, các bác sĩ cũng lưu ý, nếu đã có nhu cầu làm đẹp bằng filler cần phải xem kỹ loại filler đó có được Bộ Y tế cấp phép không.

Theo PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà: Nó là dạng filler giá rẻ, nguồn gốc không rõ ràng, khi tiêm vào trong người, vào ngực, vào mông thì chỉ được 1, 2 tuần đầu thì nó đẹp, khi mà nó nhiễm trùng thì nó chảy ra, điều trị không thể nào hết được.

Theo quy định của Bộ Y tế, phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế cấp phép chỉ được làm các tiểu phẫu (như cắt mí mắt, nâng mũi, làm cằm chẻ, làm lúm đồng tiền...) và không được làm các phẫu thuật lớn như: Căng da mặt, hút mỡ, nâng ngực. Riêng đối với những phẫu thuật thẩm mỹ có gây mê đều bắt buộc phải thực hiện ở các bệnh viện.

Những thông tin mà các chuyên gia vừa cung cấp cho quý vị khán giả vừa rồi chính là những kiến thức rất quan trọng mà những ai có nhu cầu đi làm đẹp cần phải tìm hiểu rất kỹ. Làm đẹp an toàn, đây cũng là thông điệp mà mục Có thể bạn quan tâm gửi đến quý khán giả hôm nay.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm