Thứ Sáu, 29/03/2024 05:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lo ngại an toàn thiết bị vui chơi cho trẻ em

(ANTV) - Vụ việc 3 học sinh bị thương vong khi chơi trò tàu lượn tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (tỉnh Phú Thọ) đã gây nên sự mất mát lớn với gia đình các em học sinh gặp nạn. Đông đảo cư dân mạng đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình các em học sinh, đồng thời cho rằng đây là vụ việc cảnh báo về việc đảm bảo an toàn tại các khu vui chơi trẻ em hiện nay. 

Tàu lượn vẫn còn hạn kiểm định nhưng vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh ( huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) khiến 3 học sinh cấp 3 thương vong đang gây sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Đông đảo cư dân mạng bày tỏ sự chia buồn sâu sắc tới gia đình các em học sinh gặp nạn đồng thời lên án mạnh mẽ sự tắc trách của đơn vị quản lý khu du lịch khi để xảy ra vụ việc.

Đông đảo cư dân mạng cho rằng việc đảm bảo an toàn từ phía đơn vị quản lý là có vấn đề. Đồng thời, rất nhiều cư dân mạng chỉ ra với những thiết kế và cách vận hành các loại trò chơi mạo hiểm hiện nay ở nhiều khu vui chơi là rất nguy hiểm. Từ đó, đặt ra vấn đề về quy trình đảm bảo an toàn tại các khu vui chơi hiện nay phải chăng đang còn nhiều thiếu sót.

Liên quan tới vụ việc, được biết, hệ thống trò chơi tàu lượn được đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên hàng năm, đã được kiểm định vào ngày 12/5/2020, còn thời hạn kiểm định đến ngày 12/5/2021 do trung tâm kiểm định tiến hành. Trước đó, vào tháng 4 năm 2014, các học sinh cấp 2 chơi trò chơi thảm bay tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh cũng bất ngờ bị rơi xuống đất khiến 6 học sinh bị thương.

Có cư dân mạng còn cho rằng: Công nghệ chế tạo thiết bị trong các khu vui chơi giải trí đòi hỏi một tiêu chuẩn kỹ thuật rất cao và phải được các chuyên gia tư vấn hàng đầu thế giới kiểm tra và giám sát. Theo tôi nên dừng ngay tất cả các loại hình trò chơi mang tính mạo hiểm tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh này và tiến hành thanh tra kiểm định toàn bộ nếu không đảm bảo tiêu chuẩn về kỹ thuật cũng như an toàn cho con người thì nên rút giấy phép hoặc khắc phục triệt để trước khi cho vận hành trở lại.

Vụ việc xảy ra rõ ràng là hồi chuông cảnh báo về sự mất an toàn của các trò chơi mạo hiểm cũng như công tác đảm bảo an toàn tại các khu vui chơi hiện nay. Cư dân mạng mong rằng vụ việc sẽ được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan để xảy ra vụ việc. Hãy nói không với các trò chơi mạo hiểm không đảm bảo an toàn.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm