Thứ ba, ngày 19/06/2018 - 21:37 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 14:17, Thứ 2, 28/05/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Liều mình băng qua barie đường sắt

(ANTV) - Dù tại các trạm chắn tàu đã ra hiệu dừng lại, song, chỉ vì muốn nhanh hơn 1 phút. Nhiều người vẫn mọi cách, cố lách qua barie. May mắn là họ đã đi qua an toàn. Và nếu không may thì những vụ va chạm thương tâm như thế này hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: "Có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, khi chúng tôi xem lại thì cả oto, xe máy dù đã có barie hạ xuống nhưng vẫn cố lách qua, nhanh hơn 1-2p và tai nạn hoàn toàn có thể xảy ra. Đây là hành vi vi phạm, uy hiếp an toàn."

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, hiện toàn quốc có 1.517 đường ngang hợp pháp. Tuy nhiên số đường ngang dân sinh trái phép lại gấp tới 1/3 với trên 4200 đường ngang. Phát sinh các đường ngang dân sinh với nhiều lối đi tự mở và dọc trên đường sắt đã khiến cho 80% số vụ tai nạn đường sắt đều bắt nguồn từ nguyên nhân do người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ cố tình vượt qua đường sắt.

Anh Nguyễn Văn Tới, Đội quản lý chắn đường ngang Giáp Bát, công ty đường sắt Hà Hải cho biết: "Người dân lắm lúc là chuông, đèn rồi mà người ta vẫn cố tình người ta vượt ấy, nhiều lúc mình bảo rồi còi nhưng người ta không dừng lại. Nói chung là do ý thức của người dân thôi, mình cũng không nói được. Bảo người ta nhiều rồi nhưng người ta vẫn thế thôi."

Người dân vẫn liều lĩnh băng qua barie đường sắt coi nhẹ tính mạng

Ông Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: "Vấn đề tăng cường kiểm soát giao cắt, cảnh báo đối với người dân là quan trọng, ngoài những đường ngang hợp pháp thì tại các đường ngang dân sinh, lối mở phải tăng cường tuyên truyền, cảnh báo."

Lỗ hổng trong cơ chế đóng chắn tại các đường ngang đường sắt thì hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng khắc phục.

Tuy nhiên, bài học cảnh tỉnh đối với việc coi thường tính mạng của bản thân khi tham gia giao thông tại các điểm đen về đường ngang thì đã có nhiều. 

Sự thờ ơ, vô ý thức, thậm chí có không ít suy nghĩ, mình đang vội, tàu có lẽ đang ở xa, cách nhanh nhất là lách qua barie. Hay khi thấy ai đó vượt qua được, tại sao mình lại không?

Hành động cố tình vượt qua đường sắt khi không chú ý quan sát. Hoặc cố tình phóng nhanh, vượt ẩu qua đường sắt khi tàu đến gần thì chính bạn, có thể trở thành nạn nhân kế tiếp khi xảy ra va chạm với tàu hỏa. Và nếu ai cũng như bạn thì số vụ, con số thương vong liên quan tới tai nạn đường sắt sẽ không dừng lại.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng