Thứ Năm, 28/03/2024 18:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lập 6 chốt kiểm soát dịch tại các địa bàn giáp ranh Hải Dương

(ANTV) - Hải Dương tạm dừng việc chấp thuận cho người lao động nước ngoài nhập cảnh và cách ly tại các khách sạn trên địa bàn thành phố. Đây là thông báo mới nhất của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương tới các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu nhập cảnh cho chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại tỉnh Hải Dương.

Theo đó, tạm dừng việc chấp thuận cho người lao động nước ngoài nhập cảnh và cách ly tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Hải Dương trong thời gian cách ly xã hội từ ngày 14/8/2020 đến hết ngày 29/8/2020 (có thể dài hơn tùy vào tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch bệnh).

Đối với các chuyên gia, người lao động nước ngoài đã được UBND tỉnh chấp thuận cho nhập cảnh và cách ly tại thành phố Hải Dương, tiếp tục thực hiện đảm bảo đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định.

183 công dân Việt Nam về từ Guinea Xích đạo đã hết thời gian cách ly

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hôm nay cho biết: Có 183 công dân Việt Nam về từ Guinea Xích đạo đã kết thúc 14 ngày cách ly và các trường hợp này đều đã có ít nhất 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi hết thời gian cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, các công dân này sẽ tiếp tục cách ly tại địa phương. Bệnh viện khuyến cáo người dân phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng hộ như đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc và khi sức khỏe có dấu hiệu bất thường phải thông báo ngay cho lực lượng y tế địa phương.

Theo thông tin ban đầu, trong đoàn 219 công dân làm việc tại Guinea Xích đạo có 120 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, khi Bệnh viện tiến hành xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR thì chỉ còn 22 ca dương tính SARS-CoV-2 cần điều trị. Số ca còn lại âm tính được cách ly 14 ngày tại bệnh viện đúng theo quy định.

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã tác động rất lớn lên toàn ngành Du lịch. Các lệnh cấm bay, hạn chế đi lại và sự e ngại của du khách do lo sợ ảnh hưởng của đại dịch là những nguyên nhân khiến nhiều khách sạn, nhà hàng và chuỗi bán lẻ tại các điểm du lịch trở nên vắng khách. Điều này cảnh báo sự sụt giảm doanh thu của ngành Du lịch nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Trước thực trạng này, Tổng cục Du lịch cho biết phương án kích cầu giai đoạn 2 sẽ tiếp tục hoàn chỉnh để khi phát động các địa phương cùng hưởng ứng, tạo thành chương trình tổng hợp. Trước mắt, ưu tiên số 1 là các địa phương chưa có dịch. Tiếp tục theo dõi tình hình dịch, đảm bảo an toàn cho cộng đồng, du khách. “Tổng cục Du lịch cũng sẽ đề xuất Bộ Văn hóa - Thể thao - du lịch triển khai các biện pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp, trong đó tập trung chính sách tạo điều kiện cho vay ưu đãi, gia hạn thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất, giảm tiền điện cho các cơ sở lưu trú”.

Chỉ mới đầu tháng 6, tháng 7, du lịch Huế vừa bắt đầu nhộn nhịp trở lại nhờ các gói kích cầu du lịch nội địa, thì đến cuối tháng 7, dịch bệnh Covid 19 quay trở lại là 1 đòn giáng mạnh vào nền du lịch chưa kịp phục hồi. Mặc dù cho đến hiện tại, Huế chưa ghi nhận ca mắc Covid 19 nào trong cộng đồng, chỉ có những ca bệnh được chuyển từ Đà Nẵng về điều trị, nhưng vì là địa phương giáp ranh với tâm dịch Đà Nẵng nên ngành du lịch, dịch vụ, giải trí ở Huế chịu tác động không nhỏ.

Khắp các đường phố Huế là những chiếc xe xích lô bỏ không, các điểm thăm quan vắng bóng người, các công ty lữ hành, bán tour đóng cửa hàng loạt. Ở các nhà nghỉ, khách sạn cũng không tránh khỏi không khí ảm đạm khi mà khách hủy phòng hàng loạt do lo sợ ảnh hưởng của dịch bệnh. Tính từ thời điểm dịch tái phát đến nay, Huế đã ghi nhận gần 2000 khách hủy tour, thiệt hại lên tới hơn 1000 tỉ đồng.

Phố cổ Bảo Vinh, TP Huế – điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách nay bỗng im ắng lạ thường. Quán café Mắt Biếc- 1 điểm đến nổi tiếng tại đây vừa có người bị đưa đi cách ly do nghi nhiễm Covid 19. Nhiều hàng quán xung quanh cũng đóng cửa theo vì chẳng có ai dám lại gần khu vực nghi nhiễm. Quán cháo của anh Tiến thường ngày bán hết chỉ vài tiếng buổi sáng, mà bây giờ đã gần trưa, nồi cháo vẫn gần như nguyên vẹn.

Vắng vẻ, không 1 bóng người là những hình ảnh được ghi nhận tại các địa điểm du lịch tại Huế. Ở lăng Khải Định, đã giảm 50% giá vé cũng chẳng thể cứu vãn nổi tình hình. Bãi đỗ xe chỉ có duy nhất 1 chiếc xe máy. Cũng là 1 điểm đến du lịch nổi tiếng ở Huế, đại nội cũng không thoát khỏi cảnh đìu hiu. Điều này cũng kéo theo cuộc sống của những con người mưu sinh từ du lịch đã khó khăn nay lại càng bấp bênh gấp bội. Những người lái xe xích lô như thế này vẫn ngồi chờ hi vọng 1 chuyến xe từ khách vãng lai, nhưng cũng có những chiếc xích lô được bỏ lại chỏng chơ vì không trông mong gì nữa.

Du lịch hiện đang là 1 trong những ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch bệnh Covid 19. Không chỉ có Huế, mà rất nhiều địa phương khác ở Việt Nam đều đag phải chịu cảnh đìu hiu, ngưng trệ. Với việc dịch bệnh bùng phát trở lại trong cộng đồng kéo theo 98% lao động khu vực du lịch, dịch vụ nghỉ việc

Hiện, Tổng cục Du lịch đang tham mưu Bộ VHTT&DL có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch như tiếp tục triển khai giảm thuế VAT, giảm tiền điện khách sạn, tiền thuế đất doanh lưu trú. Đồng thời, các địa phương cùng phối hợp với doanh nghiệp để người lao động trong ngành tiếp cận được hưởng gói hỗ trợ của Chính phủ.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm