Thứ ba, ngày 27/10/2020 - 16:20 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:24, Thứ 5, 12/01/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

“Lão khùng” làm barie sống gác tàu

(ANTV) - Hơn 10 năm nay, có 1 người đàn ông, mỗi ngày, dùng một khoảng thời gian để mưu sinh kiếm sống, còn lại thì đứng ra làm “barie sống” để canh tàu cho người đi đường, hoàn toàn tự nguyện không có bất cứ một khoản thù lao nào.

 
Đó là ông Đặng Văn Lợi, nhà ở cạnh đây, ông làm nghề lượm rác, lượm ve chai, những sinh viên đi qua đi lại không để ý, ông chặn lại
 
Có điều đặc biệt là tàu hơi xa xa là ông đã biết rồi, ông kéo nhiều người lắm. Ông Trần Quốc, Phú Phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho hay.
 
Em Hoàng Thị Diệu My, Sinh viên đại học Sư Phạm, Đại học Đà Nẵng cho biết, người ông nhỏ vậy thôi, nhưng tiếng ông nói thì rất to. Mỗi lần bọn em đến mà có tàu là ông nói tàu đến rồi, tàu đến rồi, không được qua
 
Những khi chờ đoàn tàu tới ông Đặng Văn Lợi hay đứng ở ngõ này. Nhiều người nói ông ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng, thậm chí có người gọi ông là gã khùng. Thế nhưng những điều mà “ gã khùng” làm được trong hơn 10 năm qua cùng với những suy nghĩ trăn trở của ông  sẽ khiến nhiều người nhiều người tỉnh táo phải suy nghĩ.
 
Ông tự nguyện trở thành barie sống đứng ra quan sát, nhắc nhở những người dân lưu thông qua kiệt tử thần mà chẳng cần ngành đường sắt trả công cho mình.
 
Tờ giấy khen của chủ tịch UBND quận Liên Chiểu vì ông đã có thành tích trong việc canh giữ đường tàu 10 năm không để xảy ra tai nạn đã được ông Lợi luôn mang bên mình. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được của ông khiến chúng tôi hết sức cảm phục. Thế nhưng tôi cũng giật mình với câu hỏi: Nếu như không có ông đứng gác ở đây thì đã có thêm bao nhiêu vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra? Ở các địa phương trên khắp cả nước thì có bao nhiêu điểm đường sắt đi qua tiềm những tiềm ẩn những rủi ro về tai nạn giao thông trong khi không phải ở đâu cũng có người tình nguyện đứng gác?
 
Một câu chuyện khiến chúng ta cảm phục và suy ngẫm. Bởi  có một vấn đề đặt ra ở đây là câu chuyện an toàn giao thông đường sắt. Có rất nhiều nơi tuyến đường sắt đi qua nhưng không có trạm gác trong khi những nhân vật tình nguyện làm “barie sống” như ông Lợi thì không phải là nhiều.
 
Trong lúc chờ đợi những biện pháp hữu hiệu của ngành đường sắt thì mỗi người dân cần phải thận trọng khi có ý định băng qua những đoạn có đường sắt chạy qua. 

 

Thăm dò khán giả