Thứ Năm, 25/04/2024 01:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lãng phí những công trình thủy lợi tiền tỷ ở Đắk Lắk

(ANTV) - Tại tỉnh Đắk Lắk, nhiều công trình thủy lợi lớn, nhỏ đã được đầu tư xây dựng với số tiền hàng trăm tỷ đồng để phục vụ mục đích tưới tiêu, chống hạn. Tuy nhiên, qua khảo sát cho thấy, nhiều công trình chỉ được xây dựng cho có, thậm chí có công trình mới xây xong đã bỏ hoang, không phát huy tác dụng.

Tuyến kênh thủy lợi Đ3 được đầu tư từ năm 2012, đi qua địa bàn buôn Kla và Krai A thuộc xã Krông Búk, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Công trình có chiều dài hơn 1,2km, tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng, dự kiến cung cấp nước cho gần 100ha cây trồng. Thế nhưng, sau khi hoàn thành, công trình chỉ sử dụng được 1 thời gian ngắn rồi bỏ hoang...do “kênh thấp hơn mặt ruộng”

Một kênh thủy lợi chỉ dài hơn 1km, được đầu tư gần 15 tỷ đồng nhưng không dẫn được nước vào ruộng. Không những thế, hiện 2 bên bờ kênh D3 có 6 điểm bị sạt lở nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến đất canh tác, đất ở của người dân. Để khắc phục sự cố này, mới đây tỉnh Đắk Lắk đã phải bỏ ra gần 1 tỷ đồng để sửa chữa.

Được đầu tư xây dựng để phục vụ mục đích tưới tiêu, chống hạn. Tuy nhiên, thực tế, hàng trăm hecta lúa của người dân địa phương vẫn thiếu nước tưới mỗi khi mùa khô đến, gây lãng phí và bức xúc trong nhân dân.

Theo báo cáo của Sở NN& PTNT tỉnh Quảng Ngãi, do tình hình diễn biến phức tạp của mưa bão, triều cường, gió mạnh trong thời gian gần đây, đặc biệt là các cơn bão số 6 và số 9 trong năm 2020 dẫn tới hiện trạng sạt lở bờ sông, bờ biển trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều thay đổi, biến động lớn, đe dọa trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có tới 253 khu vực sạt lở bờ sông, bờ biển với tổng chiều dài hơn 217km. Mức độ sạt lở bình quân theo chiều ngang từ 5-10 m, có những nơi lên đến hơn 30m, phần lớn ở các huyện ven biển và các sông lớn của Quảng Ngãi như: Trà Bồng, Trà Khúc, sông Vệ và Trà Câu.

Để hạn chế mức độ sạt lở bờ sông, bờ biển, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản, hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng và đất sản xuất của nhân dân, Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản đề nghị Cục Ứng phó và Khắc phục hậu quả thiên tai quan tâm trình cấp thẩm quyền xem xét, hỗ trợ kinh phí đầu tư xử lý sạt lở cho 40 vị trí sạt lở bờ sông, bờ biển giai đoạn 2021- 2025 với tổng chiều dài 30.600 m, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 2.400 tỷ đồng, trong đó vốn Trung ương hơn 1.755 tỷ đồng, vốn địa phương 645 tỷ đồng.

Việc khắc phục, đầu tư khẩn cấp các dự án chống sạt lở ven sông, ven biển là cấp bách để người dân nằm trong vùng sạt lở an cư.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm