Thứ Sáu, 26/04/2024 04:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lan tỏa yêu thương vượt qua đại dịch

(ANTV) - Những tấm lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái sẽ tiếp tục được lan tỏa để tiếp thêm động lực cho đội ngũ những người đang ngày đêm ở tuyến đầu chống dịch, những người đang ở các khu cách ly có thêm niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19. 

Những phần quà gồm nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống, đang được chị Nha và nhiều nhà hảo tâm tại Nam Đồng, Hà Nội tận tay đóng gói để chuyển đến cho người nghèo và người vô gia cư trên địa bàn thành phố, trong mùa dịch covid 19.

Chị Hoàng Thị Nha, Nam Đồng, Hà Nội cho biết: "Trong mùa dịch này những người yếu thế, những người nghèo phải đối diện với những nguy cơ rất lớn. Giữa những lúc hoạn nạn thế này việc cưu mang đùm bọc lẫn nhau là việc nên làm, tôi kêu gọi mọi người và nhận được rất nhiều sự ủng hộ."

Nhận thấy những ngày giãn cách xã hội, cuộc sống của những người nghèo và người yếu thế trực tiếp bị tác động; Chị Nha đã kêu gọi nhiều nhà hảo tâm đóng góp cùng chia sẻ để cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Những phần quà này, dù chỉ là một tấm bánh, một bao gạo chỉ đủ vài bữa cơm với nhiều người, nhưng cũng có thể là cả cuộc sống đối với những hoàn cảnh thực sự khó khăn, ăn đong từng bữa.

Mưu sinh nhờ thu gom đồng nát với 300 nghìn tiền trợ cấp hàng tháng, cuộc sống của bà Thanh 86 tuổi cùng người con trai tật nguyền, tại Văn Chương, Hà Nội vốn đã cơ cực nay còn đối mặt với nhiều khó khăn hơn, khi không thể ra ngoài kiếm sống.

Thế nhưng không phải vì thế mà bà Thanh mất đi ý chí chống dịch, mọi hoạt đông giãn cách xã hội đều được thực hiện nghiêm túc. Bởi bên cạnh bà Thanh, luôn có sự san sẻ và hỗ trợ từ chính quyền và những nhà hảo tâm không phải ai xa lạ mà chinh là bà con lối xóm.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Văn Chương Hà Nội cho biết: "Không đi nhặt rác được nữa thì không có tiền nhưng may mắn là chính quyền cũng hay đến cho quà, rồi thì các nhà xung quanh học cho gạo, có thức ăn nên cũng đầy đủ và không thiếu, có khi còn không ăn hết, Nhà Nước bảo ở nhà thì cứ ở nhà thôi."

Cũng giống như bà Thanh, nhiều người già neo đơn sinh sống tại Văn Chương, cũng đang được nương tựa vào tình thương và sự san sẻ của chính quyền và cộng đồng. Họ từ những người yếu thế trở nên lạc quan hơn để đẩy lùi dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, phường Văn Chương cho biết: "Tôi nghĩ rằng trong thời điểm này nếu chúng ta biết san sẻ đùm bọc lẫn nhau có thể vượt qua mọi khó khăn và chiến thắng đại dịch."

Đùm bọc, sẻ chia vốn là những tuyền thồng tốt đẹp của Việt Nam. Mỗi khi dân tộc ta phải đối mặt với thiên tai hay họa dịch, truyền thống ấy lại trở thành sức mạnh lan tỏa, gom góp những hành động nhỏ bé trở thành những cơn bão lớn trong cộng đồng.

Đó chính là lý do để những ngày này, hình ảnh những tấm biến “sẻ chia lương thưc miễn phí” “cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh” xuất hiện trên nhiều tuyến đường của Hà Nội và các thành phố khác, từ Bắc đến Nam.

Chị Phạm Thị Hậu, Lý Thường Kiệt chia sẻ: "Có thể với nhiều người những cái này nó rất nhỏ thôi. Nhờ có những xuất quà này mà cuộc sống của chúng tôi bớt đi phần nào khó khăn, nhờ cộng đồng giúp sức."

Anh Nguyễn Thanh Tùng, điều phối viên trạm tặng thực phẩm Lê Văn Lương chia sẻ: "Điều quý hóa nhất những ngày này mà chúng tôi thấy đó là, ngày tại những điểm phát miễn phí này bên cạnh những người đến nhận những người qua đường cũng tự mang tới ủng hộ đôi khi là chục trứng, đối khi là vài cân gạo,có người cho một thùng mỳ, điều này khiến cho cúng tôi hết sức cảm động và muốn làm hết trách nhiệm của mình, chuyển thật nhiều bữa ăn hơn tới những người gặp khó khăn."

Có 1 điều khác biệt là dù hạn chế ra đường và đi lại, song tại những điểm chia sẻ lương thực, ngoài người nhận còn có những người cho đi. Không ai nói với ai, mỗi người tự nguyện đóng góp để chung tay, bao bọc nhau trong những ngày cuộc sống trở nên khó khăn hơn, vì dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thi Hồng Nhung, Lê Văn Lương cho biết: "Tôi đi qua đây thấy mọi người đang chia sẻ cho những hoàn cảnh khó khăn hơn thì cũng muốn đóng góp 1 phần nhỏ là 10 thùng mỳ tôm. Tôi mong muốn rằng mình có thể giúp sức cho công đồng trong giai đoạn khó khăn này."

Những hình ảnh đẹp xuất hiện giữa lúc đất nước đang phải đương đầu với dịch bệnh sar covid 2, đang làm nên sức mạnh của cộng đồng.

Trước khi có vaxin chống dịch bệnh chúng ta đã có vaxin của tình yêu thương và tinh thần đoàn kết dân tộc. Một cộng đồng mạnh về tương thân thân tương ái, đồng chí đồng lòng nhất định sẽ chiến thắng đại dịch.

Các đơn vị trong CAND tiếp tục hưởng ứng hiến máu tình nguyện

Những ngày qua, công an các đơn vị, địa phương đã đồng loạt phát động, tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Trong đó, tuổi trẻ CAND, các đoàn viên, thanh niên, học viên các trường Công an cũng đã phát huy tinh thần xung kích, hăng hái tham gia. Đúng như tinh thần lời kêu gọi “mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân là những chiến sĩ tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu, góp phần chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân…”

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm