Thứ Sáu, 29/03/2024 03:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong dịch bệnh

(ANTV) - Trong những ngày qua, do lo ngại về ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV, nhiều đơn vị đã hoãn lịch tổ chức hiến máu, các trường nghỉ học dẫn đến tình trạng thiếu người hiến máu. Lượng máu trong kho của các Trung tâm máu trên toàn quốc đang thiếu trầm trọng. Trước tình hình này, trên mạng xã hội, cư dân mạng cũng đang tích cực chia sẻ thông tin, cùng kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu, giúp đỡ người bệnh, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong dịch bệnh.

Những ngày qua, tâm sự này của một bệnh nhân ung thư đang được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ rộng rãi:

"Chúng tôi đang rất cần máu. Bước vào đợt điều trị hoá chất giữa đại dịch viêm phổi cấp bùng phát, tôi và hàng trăm bệnh nhân tại Viện Huyết học - Truyền máu TW lo lắng hơn bao giờ hết khi kho máu dự trữ của viện đang cạn kiệt. Kho máu của bệnh viện cạn kiệt là sự sống của chúng tôi đang bị đe doạ, con đường tìm sự sống của chúng tôi đang vào ngõ tối. Chúng tôi mong ngóng tất cả mọi người cùng chung tay giúp chúng tôi giành lại sự sống từ tay tử thần."

Trước đó, trên báo chí và các phương tiện truyền thông đại chúng, thông tin về nguy cơ thiếu máu điều trị do ảnh hưởng của dịch nCoV cũng đã liên tục được đăng tải. Đông đảo cư dân mạng đã cùng nhau kêu gọi cộng đồng tích cực tham gia hiến máu.

Ngay sau đó, hàng loạt hình ảnh đẹp đã được đăng tải trên mạng xã hội, tinh thần hiến máu thiện nguyện để giúp đỡ người bệnh nhanh chóng được lan tỏa đẩy lùi nỗi lo ngại về dịch bệnh.

Không như ngày thường, những ngày này, mỗi người tham gia hiến máu đều chủ động đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh. Cộng đồng mạng kêu gọi tham gia hiến máu, cũng nhắn nhủ việc phòng tránh dịch bệnh. Tại các điểm hiến máu, người tham gia hiến máu cũng thực hiện theo quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh.

Trước tình hình khan hiếm máu điều trị, người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu và hiến tiểu cầu, đặc biệt là nhóm máu A và O có thể mang theo giấy tờ tùy thân đến các địa điểm sau để tham gia hiến máu:

- Tại Hà Nội: Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (phố Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy), từ 8h đến 20h tất cả các ngày hoặc các điểm hiến máu cố định từ 8h đến 17h các ngày từ thứ 2 đến Chủ nhật.

- Tại TP. Hồ Chí Minh: Bệnh viện Truyền máu - Huyết học (118 Hồng Bàng, quận 5), từ 7h đến 16h30 tất cả các ngày; và Trung tâm Hiến máu nhân đạo (106 Thiên Phước, quận Tân Bình), từ 7h đến 16h30 từ thứ 2 đến thứ 6 (Thứ 7 và Chủ nhật làm việc đến 11h).

Tiểu mục Cư dân mạng ngày hôm qua với nội dung về tình trạng loạn phương pháp, sản phẩm chữa trị virus Corona trên mạng xã hội sau khi được đăng tải trên Fanpage của TH CAND đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Hãy chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ và quan điểm của bạn về tinh thần hiến máu tình nguyện được lan tỏa trong cộng đồng mạng vào những ngày vừa qua trên fanpage của Truyền hình Công an nhân dân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm